PNO - Sáng ngày 8/9, hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TPHCM.
ITE HCMC 2022 quy tụ khoảng 260 gian hàng của các đơn vị du lịch, hàng không trong nước và quốc tế; các tỉnh, thành phố liên kết du lịch với TPHCM. Đại diện các quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan... cũng có gian hàng riêng.
Hội chợ kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B (giao dịch trực tiếp giữa người mua với người bán). Trước và sau hội chợ, BTC đã phối hợp với các tỉnh, thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế, nhằm để khách trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của thành phố, sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh, thành trong chiến lược “Một hành trình - nhiều điểm đến”.
Mục tiêu chính của hội chợ năm nay là phục hồi và thúc đẩy du lịch (Trong ảnh: Người dân, du khách đến tham quan, mua sắm các sản phẩm du lịch từ trước giờ khai mạc). |
Nhiều đối tác trong và nước đến các gian hàng tại hội chợ để tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh. |
Đơn vị tổ chức đã lựa chọn và mời 150 người mua từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound (khách quốc tế đến) trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait đến hội chợ. |
Khách trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của thành phố , sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh, thành trong chiến lược “Một hành trình - nhiều điểm đến”. |
Một số tỉnh, thành cũng mang các sản phẩm du lịch đặc trưng đến hội chợ để quảng bá, thu hút khách quốc tế. |
Để thu hút khách, nhiều đơn vị "đua" thiết kế gian hàng đẹp, các hoạt động bên lề như ca hát, tổ chức trò chơi, nấu ăn... có thưởng cho khách. |
Tại gian hàng du lịch Hàn Quốc, du khách có thể mặc Hanbok để chụp ảnh. |
Nhiều người thích thú xếp hàng chờ tới lượt chụp ảnh tại gian hàng của Hàn Quốc. |
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đưa mô hình động máy bay đến hội chợ. Ý tưởng này thu hút nhiều khách tham quan lưu lại gian hàng để chụp ảnh. |
Khu vực không gian trưng bày, giao lưu giữa du khách và Đài Loan. |
Nhiều đơn vị tiếp thị các sản phẩm du lịch quốc tế với ưu đãi về giá, quà tặng... |
Hội chợ có nhiều khu vực vui chơi, bán hàng lưu niệm, đặc sản địa phương... (Trong ảnh: Du khách trải nghiệm vẽ tranh và trò chơi đập giấy Ddakji (Hàn Quốc). |
Một hãng hàng không tổ chức cho du khách làm bánh tại hội chợ. |
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận định: “Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới”. |
Đến hội chợ, du khách có thể trải nghiệm nhiều không gian triển lãm, có cơ hội sắm tour du lịch quốc tế và trong nước với giá tốt, tham gia các trò chơi, hoạt động có thưởng. |
Nhiều đơn vị tranh thủ tiếp thị các sản phẩm du lịch quốc tế với những ưu đãi về giá, quà tặng... Một đơn vị lữ hành giới thiệu chùm tour châu Âu và Bắc Mỹ khởi hành từ TPHCM giá ưu đãi chỉ 19,9 triệu đồng; các tour châu Âu đi tuyến Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Pháp, Ý... giá chỉ từ 64,9 triệu đồng/khách... Chùm tour Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Bali - Indonesia) cũng được một số doanh nghiệp giảm 1,9 triệu đồng, còn 8,9 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc ITE HCMC 2022, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, hội chợ không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch. Từ đó quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực từ nay đến cuối năm.
Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (8-10/9), dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. Bắt đầu từ ngày mai (9/9) ITE 2022 sẽ chính thức mở cửa đón người dân, khách tham quan.
Trong khuôn khổ ITE HCMC 2022, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tổ chức gian hàng giới thiệu về Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh - một sản phẩm chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh. Thẻ du lịch thông minh được ứng dụng công nghệ chip EMV, mã hóa Triple DES, tích hợp đa chức năng về du lịch, y tế, ngân hàng, thương mại, giao thông, giáo dục… hỗ trợ người dùng thanh toán 1 chạm, thanh toán trực tuyến, không tiếp xúc - một xu hướng phổ biến hiện nay. Bên cạnh thẻ vật lý, thẻ du lịch thông minh (mã QR) cũng đã được tích hợp lên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”. Người dùng khi tải ứng dụng, ngoài thẻ du lịch thông minh, khách du lịch có cơ hội sử dụng một hệ sinh thái các tiện ích công nghệ như đặt vé máy bay, khách sạn, mua vé điện tử vào điểm tham quan, mua sắm trực tuyến, tra cứu bản đồ số du lịch, tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch, quản lý tour du lịch, phản ánh tới cơ quan chức năng, cập nhật các tin tức mới nhất trong ngành… Đối với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có chấp nhận thẻ du lịch thông minh và cài đặt ứng dụng “Quản trị và kinh doanh du lịch”, để hoàn tất thanh toán với khách du lịch chỉ cần giao tiếp 1 chạm giữa điện thoại thông minh và thẻ. Hơn nữa, mọi giao dịch thanh toán điện tử giữa người mua và người bán đều được miễn phí. Đối với khách du lịch, khi sử dụng dịch vụ du lịch nếu gặp những vấn đề không hài lòng về chất lượng dịch vụ, hàng giả, hàng nhái… có thể phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước bằng tính năng phản ánh ngay trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”. Du khách tham quan gian hàng chuyển đổi số của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tại Hội chợ ITE HCMC 2022, sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi như miễn phí phát hành Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh, nhận ngay 50.000 đồng vào thẻ khi nạp vào thẻ tối thiểu 100.000 đồng lần đầu tiên. Du khách cũng có thể trực tiếp trải nghiệm hoạt động mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng, tham gia mini game hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 180 triệu đồng, trải nghiệm thú vị với chụp hình lưu niệm tại photo booth và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook của Tổng cục Du lịch để nhận nhiều phần quà đặc biệt. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện...
Ngày 19/11/2024, BIDV đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” với vị trí top đầu trong bảng xếp hạng.
Trở lại với thị trường tết Ất Tỵ 2025, Tường An tiếp tục chủ động triển khai sản xuất, đa dạng các combo hộp quà tết, phục vụ người tiêu dùng.
Đón Black Friday, 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket… thực hiện giảm giá từ 50% trở lên.
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp.
Ngày liên tiếp thứ ba, giá vàng trong nước tăng trở lại, tổng mức tăng là 2,2 triệu đồng/lượng, hiện đang chạm mốc 85,7 triệu đồng/lượng.
Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Nhiều chuyên gia đề nghị nên giảm thuế sâu hơn nữa vì mức giảm 2% trong thời gian qua chưa có nhiều tác dụng.
Nhiều loại hàng hóa như thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc chữa bệnh, hàng tiêu dùng… bán qua các nền tảng này bị làm giả với số lượng lớn.
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và một số ngày trong năm, người dân và du khách sẽ được tham quan miễn phí quần thể di tích cố đô Huế.
Vườn cam đặc sản rộng 70ha của Tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An), với thương hiệu Cam tươi FVF chỉ đơm hoa kết trái mỗi năm một lần.
THACO AUTO và BMW đang triển khai chương trình ưu đãi riêng với tổng giá trị lên đến 100% phí trước bạ cho các dòng xe nhập khẩu...
Liên quan vụ hàng trăm ngàn chậu cúc ở Bến Tre không có dấu hiệu nở hoa vụ tết, ngành chức năng đã khảo sát và có những khuyến cáo ban đầu.
Mục đích kéo dài Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới trong 20 ngày (từ ngày 14/12/2024 đến 2/1/2025) giúp Đà Nẵng có thể thu hút khách du lịch.
Giá vàng thế giới tăng gần 20 USD/ounce, kéo theo giá vàng trong nước tăng thêm 700.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua.
Lúng túng với công nghệ, bị trừ nhiều khoản phí khi được nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng nên một bộ phận người cao tuổi chỉ muốn nhận "tiền tươi".
FrieslandCampina đã có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI).
Thị trường mua sắm trực tuyến sôi động mang đến cơ hội tăng trưởng cho ngành chuyển phát nhanh, đi kèm với đó là những thách thức lớn...