PNO - Sáng ngày 8/9, hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TPHCM.
ITE HCMC 2022 quy tụ khoảng 260 gian hàng của các đơn vị du lịch, hàng không trong nước và quốc tế; các tỉnh, thành phố liên kết du lịch với TPHCM. Đại diện các quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan... cũng có gian hàng riêng.
Hội chợ kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B (giao dịch trực tiếp giữa người mua với người bán). Trước và sau hội chợ, BTC đã phối hợp với các tỉnh, thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế, nhằm để khách trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của thành phố, sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh, thành trong chiến lược “Một hành trình - nhiều điểm đến”.
![]() |
Mục tiêu chính của hội chợ năm nay là phục hồi và thúc đẩy du lịch (Trong ảnh: Người dân, du khách đến tham quan, mua sắm các sản phẩm du lịch từ trước giờ khai mạc). |
![]() |
Nhiều đối tác trong và nước đến các gian hàng tại hội chợ để tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh. |
![]() |
Đơn vị tổ chức đã lựa chọn và mời 150 người mua từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound (khách quốc tế đến) trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait đến hội chợ. |
![]() |
Khách trải nghiệm sản phẩm du lịch mới của thành phố , sản phẩm liên kết vùng giữa TPHCM và các tỉnh, thành trong chiến lược “Một hành trình - nhiều điểm đến”. |
![]() |
![]() |
Một số tỉnh, thành cũng mang các sản phẩm du lịch đặc trưng đến hội chợ để quảng bá, thu hút khách quốc tế. |
![]() |
Để thu hút khách, nhiều đơn vị "đua" thiết kế gian hàng đẹp, các hoạt động bên lề như ca hát, tổ chức trò chơi, nấu ăn... có thưởng cho khách. |
![]() |
Tại gian hàng du lịch Hàn Quốc, du khách có thể mặc Hanbok để chụp ảnh. |
![]() |
Nhiều người thích thú xếp hàng chờ tới lượt chụp ảnh tại gian hàng của Hàn Quốc. |
![]() |
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đưa mô hình động máy bay đến hội chợ. Ý tưởng này thu hút nhiều khách tham quan lưu lại gian hàng để chụp ảnh. |
![]() |
Khu vực không gian trưng bày, giao lưu giữa du khách và Đài Loan. |
![]() |
Nhiều đơn vị tiếp thị các sản phẩm du lịch quốc tế với ưu đãi về giá, quà tặng... |
![]() |
Hội chợ có nhiều khu vực vui chơi, bán hàng lưu niệm, đặc sản địa phương... (Trong ảnh: Du khách trải nghiệm vẽ tranh và trò chơi đập giấy Ddakji (Hàn Quốc). |
![]() |
Một hãng hàng không tổ chức cho du khách làm bánh tại hội chợ. |
![]() |
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận định: “Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới”. |
![]() |
Đến hội chợ, du khách có thể trải nghiệm nhiều không gian triển lãm, có cơ hội sắm tour du lịch quốc tế và trong nước với giá tốt, tham gia các trò chơi, hoạt động có thưởng. |
Nhiều đơn vị tranh thủ tiếp thị các sản phẩm du lịch quốc tế với những ưu đãi về giá, quà tặng... Một đơn vị lữ hành giới thiệu chùm tour châu Âu và Bắc Mỹ khởi hành từ TPHCM giá ưu đãi chỉ 19,9 triệu đồng; các tour châu Âu đi tuyến Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Pháp, Ý... giá chỉ từ 64,9 triệu đồng/khách... Chùm tour Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Bali - Indonesia) cũng được một số doanh nghiệp giảm 1,9 triệu đồng, còn 8,9 triệu đồng.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc ITE HCMC 2022, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, hội chợ không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch. Từ đó quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực từ nay đến cuối năm.
Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (8-10/9), dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. Bắt đầu từ ngày mai (9/9) ITE 2022 sẽ chính thức mở cửa đón người dân, khách tham quan.
Trong khuôn khổ ITE HCMC 2022, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tổ chức gian hàng giới thiệu về Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh - một sản phẩm chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh. Thẻ du lịch thông minh được ứng dụng công nghệ chip EMV, mã hóa Triple DES, tích hợp đa chức năng về du lịch, y tế, ngân hàng, thương mại, giao thông, giáo dục… hỗ trợ người dùng thanh toán 1 chạm, thanh toán trực tuyến, không tiếp xúc - một xu hướng phổ biến hiện nay. Bên cạnh thẻ vật lý, thẻ du lịch thông minh (mã QR) cũng đã được tích hợp lên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”. Người dùng khi tải ứng dụng, ngoài thẻ du lịch thông minh, khách du lịch có cơ hội sử dụng một hệ sinh thái các tiện ích công nghệ như đặt vé máy bay, khách sạn, mua vé điện tử vào điểm tham quan, mua sắm trực tuyến, tra cứu bản đồ số du lịch, tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch, quản lý tour du lịch, phản ánh tới cơ quan chức năng, cập nhật các tin tức mới nhất trong ngành… Đối với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có chấp nhận thẻ du lịch thông minh và cài đặt ứng dụng “Quản trị và kinh doanh du lịch”, để hoàn tất thanh toán với khách du lịch chỉ cần giao tiếp 1 chạm giữa điện thoại thông minh và thẻ. Hơn nữa, mọi giao dịch thanh toán điện tử giữa người mua và người bán đều được miễn phí. Đối với khách du lịch, khi sử dụng dịch vụ du lịch nếu gặp những vấn đề không hài lòng về chất lượng dịch vụ, hàng giả, hàng nhái… có thể phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước bằng tính năng phản ánh ngay trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”. Du khách tham quan gian hàng chuyển đổi số của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tại Hội chợ ITE HCMC 2022, sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi như miễn phí phát hành Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh, nhận ngay 50.000 đồng vào thẻ khi nạp vào thẻ tối thiểu 100.000 đồng lần đầu tiên. Du khách cũng có thể trực tiếp trải nghiệm hoạt động mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt, tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng, tham gia mini game hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 180 triệu đồng, trải nghiệm thú vị với chụp hình lưu niệm tại photo booth và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook của Tổng cục Du lịch để nhận nhiều phần quà đặc biệt. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Từ đầu năm 2025 đến nay, xuất khẩu gặp nhiều khó khăn khiến trái cây rớt giá. Đây không phải lần đầu nông sản lâm nguy do bị ách tắc cửa khẩu.
Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người công khai bày nhau cách “bùng” nợ ngân hàng.
Bà Mai Kiều Liên - CEO Vinamilk - đã được vinh danh trong danh sách 60 cá nhân tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TPHCM.
Càng gần đại lễ 30/4, các sản phẩm như cờ tổ quốc, áo thun in hình cờ đỏ sao vàng, gấu bông hình chú bộ đội… càng được tìm mua nhiều.
7 nhà cung cấp mới tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm” của Sở Công Thương TPHCM cam kết đưa sản phẩm an toàn tới người tiêu dùng.
Các sản phẩm như hàng thời trang, nhựa, giày dép, thủ công mỹ nghệ… của Việt Nam được nhà mua hàng quốc tế đánh giá cao về chất lượng.
Sau hai phiên giảm liên tiếp, giá xăng dầu trong nước đã bật tăng trở lại từ 487-782 đồng/lít kể từ 15g chiều 24/4.
Chính sách visa của Việt Nam được cho là chưa thông thoáng so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore..., làm giảm khả năng thu hút khách quốc tế.
Từ ngày 16 đến 22/4/2025, đoàn công tác ngành ngân hàng đã thực hiện chuyến công tác đặc biệt tới huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1.
THACO AUTO giới thiệu loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho 6 dòng xe: Kia New Carnival Hybrid, Mazda CX-5, New Peugeot 2008, BMW X3, MINI Clubman và BMW R 18.
Bị bệnh mạn tính đường tiêu hóa, điều trị bằng tây y không khỏi, bà Martine Young (Pháp) lại khỏi bệnh nhờ y học cổ truyền khi đến Đà Nẵng du lịch.
Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng...
Sacombank triển khai chương trình “Đón ưu đãi - Trọn niềm vui” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng giá trị gần 10 tỉ đồng dành cho khách hàng...
Agribank là một trong những trụ cột chính đã bền bỉ tiếp sức người dân, doanh nghiệp ở Củ Chi đầu tư sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương.
Giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh 90 USD/ounce, kéo giá vàng SJC giảm 3,5 triệu đồng/lượng, hiện niêm yết ở mức 122 triệu đồng/lượng.
Kinh tế Việt Nam phụ thuộc lớn vào xuất khẩu nên thường bị xáo trộn mỗi khi các nhà nhập khẩu lớn thay đổi chính sách.
Bất chấp những biến động khó lường, TPHCM vẫn kiên định với mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trên 10%...
Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Masan MEATLife (MML) khi doanh nghiệp mang về lợi nhuận.