Khách vay bị ảnh hưởng do bão Yagi sẽ được xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay

09/09/2024 - 15:38

PNO - Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành công văn đề nghị các ngân hàng triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (bão Yagi gây ra).

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ ngày 6/9/2024 đến nay, cơn bão Yagi đã làm thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, các tổ chức tín dụng thuộc các tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang cần phải thực hiện một số nội dung hỗ trợ khách hàng vay vốn.

Theo đó, các tổ chức tín dụng cần phải chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới để khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão.

Rau màu của nông dân ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang bị thiệt hại nặng nề do bão
Một ngôi nhà tan hoang sau bão số 3

Tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để động viên người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh. Thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão này.

Riêng đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh thành phố kể trên phải là đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão gây ra. Sau đó phải gửi báo cáo đánh giá thiệt hại vốn vay của khách hàng, báo cáo kết quả bước đầu triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trước ngày 20/9/2024.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI