PNO - Sự đa dạng độc đáo của hàng trăm công thức làm bánh mì tại Lễ hội bánh mì Việt Nam đã khiến du khách trong nước và quốc tế kinh ngạc.
![]() |
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất khai mạc chiều ngày 30/3 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (quận 1) với quy mô khoảng 120 gian hàng. Sự có mặt của nhiều thương hiệu bánh mì nổi tiếng của TPHCM đã thu hút được lượng khách đông đảo. Trong ảnh: Gian hàng bánh mì Cụ Lý, thương hiệu có từ những năm 1950, được tái hiện nguyên bản như ngày đầu xuất hiện trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng (quận 1) cách đây 73 năm. Trải qua 3 thế hệ, thương hiệu Cụ Lý vẫn gắn với hình ảnh mâm bánh mì nóng giòn, phủ lá chuối, ăn kèm chả, rau, dưa và nước tương... |
![]() |
Bánh mì Cụ Lý chỉ ăn kèm với các loại đồ ăn đơn giản như chả lụa, chả bò, giò thủ.. nhưng nhiều thế hệ đã quen thuộc với thương hiệu này. Trước quầy bánh mì tại lễ hội, nhiều thực khách xếp hàng để chờ đến lượt thưởng thức. Mỗi ổ bánh mì có giá 25.000 đồng. |
![]() |
Bánh mì Bảy Hổ cũng là một thương hiệu lâu đời, nổi tiếng đông khách tại khu vực vỉa hè đường Huỳnh Khương Ninh (quận 1). Vị khác biệt của bánh mì Bảy Hổ đến từ loại pate mềm mịn, béo ngậy và vị mặn đặc trưng... |
![]() |
Thực khách có thể chọn theo khẩu vị, chẳng hạn có thể kết hợp bánh mì với thịt quay, xá xíu, chả lụa... cùng các loại rau, dưa tươi, ớt xắt.. |
![]() |
Ngoài các quầy bánh mì truyền thống gắn với cá nhân, các nhà hàng lâu đời cũng mang đến lễ hội những công thức bánh mì riêng. Trong ảnh: Đông đảo thực khách xếp hàng chờ thưởng thức bánh mì Nguyễn Sinh 1942. Đây là thương hiệu bánh mì xuất hiện tại TPHCM từ những năm 1982 nổi tiếng nhờ kết hợp với pate gan gà, phô mai, thịt nguội, giò thủ cùng dưa cải, cà rốt ngâm chua và bơ nhập khẩu.... Sản phẩm có 2 mức giá, 25.000 đồng (ổ truyền thống) và 35.000 đồng (ổ đặc biệt). Trước và trong lễ khai mạc, bánh mì Nguyễn Sinh 1942 đã đã bán được gần 350 ổ. |
![]() |
Bánh mì que Đà Lạt - hệ thống bánh mì, hamburger với khoảng 2.000 chi nhánh trên cả nước đã bán hết sạch sản phẩm trước giờ khai mạc lễ hội. Đại diện thương hiệu này cho biết, gần 1.000 sản phẩm đã được bán trong ngày đầu tham gia lễ hội. |
![]() |
Bánh mì mang thương hiệu của những người nổi tiếng cũng xuất hiện tại lễ hội. Nhiều thực khách cho biết, họ đến lễ hội vừa thưởng thức bánh mì vừa mong có cơ hội gặp gỡ, chụp ảnh cùng người nổi tiếng. Trong ảnh: Thương hiệu bánh mì Pew Pew của một streamer nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhân vật chính (áo trắng, mang kính) cũng xuất hiện tại quầy hàng để bán bánh mì, giao lưu cùng người hâm mộ. |
![]() |
Nhiều bạn trẻ chờ đến lượt mua bánh mì Pew Pew và tranh thủ trò chuyện cùng nam streamer. |
![]() |
Bánh mì ABC gắn với tên tuổi "vua bánh mì" Kao Siêu Lực gây chú ý bởi nhiều loại bánh có hình dạng đẹp mắt. |
![]() |
Nhiều du khách nước ngoài ngạc nhiên, thích thú khi lần đầu chứng kiến sự đa dạng, độc đáo của bánh mì Việt Nam. Họ không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hương vị của các thương hiệu bánh nổi tiếng ngay tại lễ hội. |
![]() |
Nhiều vị khách không ngần ngại chia sẻ cảm nhận hương vị bánh mì và không khí lễ hội với người thân, bạn bè, người hâm mộ trên sóng trực tiếp (livestream) các nền tảng trực tuyến. |
![]() |
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần I diễn ra từ 30/3-2/4/2023 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức. Lễ hội nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực, kích cầu du lịch TPHCM và cả nước dịp cao điểm hè 2023. Bên cạnh giới thiệu bánh mì, lễ hội còn có hoạt động văn nghệ tại sân khấu chính, thu hút sự tham gia của công chúng và du khách. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Dù nhiều ý kiến đề nghị không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với điều hòa nhưng lãnh đạo Bộ Tài chính vẫn cho rằng cần thiết.
Đại diện Cảng hàng không quốc Tế Tân Sơn Nhất khẳng định sáng 10/3, đơn vị chưa có thông tin đổi khu vực làm thủ tục hàng không sang nhà ga mới.
Giá vàng miếng SJC quay trở lại mốc kỷ lục mức 93,1 triệu đồng/lượng. Đây là lần thứ ba trong năm 2025, giá vàng miếng SJC chạm mốc này.
2 tháng đầu năm 2025, ở TPHCM, số doanh nghiệp thành lập mới giảm 37,6%, 56.900 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2024
Đồng Pi “có giá” đã càng làm tăng cơn sốt “đào” Pi, tuy nhiên loại tiền ảo này chưa được công nhận là phương tiện thanh toán hợp pháp ở Việt Nam.
Sau tết, nhiều mặt hàng nông sản đồng loạt rớt giá mạnh, khó tiêu thụ khiến người dân thấp thỏm, không muốn thu hoạch.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được cho rằng sự phát triển vượt bậc của TPHCM là nhờ sự đóng góp không nhỏ từ cộng đồng doanh nghiệp
Nhiều phụ nữ đã phá bỏ định kiến ghi dấu ấn trong mọi lĩnh vực và họ đã có chia sẻ thú vị về hành trình khẳng định bản thân.
Sở Công Thương TPHCM đang nghiên cứu phương án tổ chức gian hàng bình ổn thị trường trên các nền tảng thương mại điện tử (online).
“Bền đam mê” - Giải thưởng lần đầu tiên được Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức với sự đồng hành tài trợ của nhãn hàng Number One...
Nhiều doanh nghiệp cho biết chấp nhận tốn phí để tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm” tại TPHCM với mong muốn tăng độ phủ cho sản phẩm.
Lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2024 đã tăng 8,2% so với năm trước đó, với 621.100 lượt người, vượt qua cả kỷ lục của năm 2023.
Trên các diễn đàn, xuất hiện nhiều đồn đoán về việc giá vàng nhẫn 9999 có thể lên 100 triệu đồng/lượng, thúc đẩy người dân tìm mua vàng nhẫn với giá cao.
Kiến nghị được đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) đưa ra tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND TPHCM chiều 6/3.
Số doanh nghiệp mới giảm mạnh trong 2 tháng đầu năm 2025 đặt ra nhiều thách thức với kinh tế TPHCM.
Giá xăng dầu trong nước được Liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm đồng loạt từ 465 - 762 đồng/lít trong chiều 6/3.
Mặc dù còn 2 ngày nữa mới tới 8/3, nhưng giá hoa tươi tại các chợ đầu mối ở TPHCM đã tăng giá cao hơn ngày thường từ 2-3 lần.
Một thương hiệu thời trang Ý đã gây tranh cãi khi chiến lược tiếp thị thời trang chỉ dành cho khách hàng mặc vừa trang phục của mình.