PNO - Sự đa dạng độc đáo của hàng trăm công thức làm bánh mì tại Lễ hội bánh mì Việt Nam đã khiến du khách trong nước và quốc tế kinh ngạc.
![]() |
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ nhất khai mạc chiều ngày 30/3 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (quận 1) với quy mô khoảng 120 gian hàng. Sự có mặt của nhiều thương hiệu bánh mì nổi tiếng của TPHCM đã thu hút được lượng khách đông đảo. Trong ảnh: Gian hàng bánh mì Cụ Lý, thương hiệu có từ những năm 1950, được tái hiện nguyên bản như ngày đầu xuất hiện trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng (quận 1) cách đây 73 năm. Trải qua 3 thế hệ, thương hiệu Cụ Lý vẫn gắn với hình ảnh mâm bánh mì nóng giòn, phủ lá chuối, ăn kèm chả, rau, dưa và nước tương... |
![]() |
Bánh mì Cụ Lý chỉ ăn kèm với các loại đồ ăn đơn giản như chả lụa, chả bò, giò thủ.. nhưng nhiều thế hệ đã quen thuộc với thương hiệu này. Trước quầy bánh mì tại lễ hội, nhiều thực khách xếp hàng để chờ đến lượt thưởng thức. Mỗi ổ bánh mì có giá 25.000 đồng. |
![]() |
Bánh mì Bảy Hổ cũng là một thương hiệu lâu đời, nổi tiếng đông khách tại khu vực vỉa hè đường Huỳnh Khương Ninh (quận 1). Vị khác biệt của bánh mì Bảy Hổ đến từ loại pate mềm mịn, béo ngậy và vị mặn đặc trưng... |
![]() |
Thực khách có thể chọn theo khẩu vị, chẳng hạn có thể kết hợp bánh mì với thịt quay, xá xíu, chả lụa... cùng các loại rau, dưa tươi, ớt xắt.. |
![]() |
Ngoài các quầy bánh mì truyền thống gắn với cá nhân, các nhà hàng lâu đời cũng mang đến lễ hội những công thức bánh mì riêng. Trong ảnh: Đông đảo thực khách xếp hàng chờ thưởng thức bánh mì Nguyễn Sinh 1942. Đây là thương hiệu bánh mì xuất hiện tại TPHCM từ những năm 1982 nổi tiếng nhờ kết hợp với pate gan gà, phô mai, thịt nguội, giò thủ cùng dưa cải, cà rốt ngâm chua và bơ nhập khẩu.... Sản phẩm có 2 mức giá, 25.000 đồng (ổ truyền thống) và 35.000 đồng (ổ đặc biệt). Trước và trong lễ khai mạc, bánh mì Nguyễn Sinh 1942 đã đã bán được gần 350 ổ. |
![]() |
Bánh mì que Đà Lạt - hệ thống bánh mì, hamburger với khoảng 2.000 chi nhánh trên cả nước đã bán hết sạch sản phẩm trước giờ khai mạc lễ hội. Đại diện thương hiệu này cho biết, gần 1.000 sản phẩm đã được bán trong ngày đầu tham gia lễ hội. |
![]() |
Bánh mì mang thương hiệu của những người nổi tiếng cũng xuất hiện tại lễ hội. Nhiều thực khách cho biết, họ đến lễ hội vừa thưởng thức bánh mì vừa mong có cơ hội gặp gỡ, chụp ảnh cùng người nổi tiếng. Trong ảnh: Thương hiệu bánh mì Pew Pew của một streamer nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhân vật chính (áo trắng, mang kính) cũng xuất hiện tại quầy hàng để bán bánh mì, giao lưu cùng người hâm mộ. |
![]() |
Nhiều bạn trẻ chờ đến lượt mua bánh mì Pew Pew và tranh thủ trò chuyện cùng nam streamer. |
![]() |
Bánh mì ABC gắn với tên tuổi "vua bánh mì" Kao Siêu Lực gây chú ý bởi nhiều loại bánh có hình dạng đẹp mắt. |
![]() |
Nhiều du khách nước ngoài ngạc nhiên, thích thú khi lần đầu chứng kiến sự đa dạng, độc đáo của bánh mì Việt Nam. Họ không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hương vị của các thương hiệu bánh nổi tiếng ngay tại lễ hội. |
![]() |
Nhiều vị khách không ngần ngại chia sẻ cảm nhận hương vị bánh mì và không khí lễ hội với người thân, bạn bè, người hâm mộ trên sóng trực tiếp (livestream) các nền tảng trực tuyến. |
![]() |
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần I diễn ra từ 30/3-2/4/2023 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức. Lễ hội nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực, kích cầu du lịch TPHCM và cả nước dịp cao điểm hè 2023. Bên cạnh giới thiệu bánh mì, lễ hội còn có hoạt động văn nghệ tại sân khấu chính, thu hút sự tham gia của công chúng và du khách. |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Đó là chia sẻ của ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty Lê Thành, Phó chủ tịch Hiêp hội Doanh nghiệp TPHCM (Huba).
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 chưa chính thức khai mạc nhưng rất đông người dân, du khách đã xếp hàng chờ mua bánh mì.
Trước tình trạng quýt giá rẻ như cho vẫn phải đổ bỏ, nhiều đoàn thể, thương lái ở Nghệ An đã kêu gọi cùng nhau “giải cứu” giúp người dân.
Theo Bộ Công Thương, phí hoa hồng tăng có thể dẫn đến giá hàng hóa tăng cao, người mua tốn kém hơn và nhu cầu mua sắm giảm sút.
Các tài xế nhận định việc đầu tư các dòng xe VinFast Green để chạy dịch vụ giúp gia tăng thu nhập, đồng thời rút ngắn thời gian hoàn vốn.
Giá vàng bất ngờ giảm 3-4 triệu đồng/lượng, nhiều người trót mua vàng thời điểm hơn 100 triệu đồng/lượng đang chịu lỗ.
Là ngân hàng luôn tiên phong về công nghệ và dẫn dắt các xu hướng số hóa, Techcombank đang tạo ra một xu thế mới về trải nghiệm số.
Trong 3 tháng đầu năm nay, người Việt đã chi hàng ngàn tỉ đồng để mua nhập khẩu các loại trái cây từ Trung Quốc, Mỹ, Úc...
Theo chuyên giaTrương Hiền Phương vàng tăng đột biến những ngày qua không phản ánh đúng diễn biến thị trường vàng thế giới.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng, để kinh tế tư nhân thực sự trở thành động lực tăng trưởng, cần những hành động thiết thực, chính sách cần đi đôi với thực tiễn.
Nhân dịp kỷ niệm 37 năm thành lập (26/3/1988 - 26/3/2025), Agribank triển khai chương trình “Vòng quay may mắn” trên Agribank Plus mang đến cho khách hàng cơ hội...
Theo kết quả điều hành chiều ngày 20/3 của Liên bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng đồng loạt tăng, còn giá dầu được điều chỉnh tăng giảm trái chiều.
Vàng SJC ghi nhận mức giao dịch kỷ lục, dao động quanh ngưỡng 98,6 triệu đồng/lượng khi mua vào và chạm mốc 100,4 triệu đồng/lượng khi bán ra.
Giải thưởng “Bền đam mê” không chỉ đầu tư giá trị hỗ trợ lên đến 5 tỉ đồng mà còn được Ban tổ chức chú trọng đến quá trình xét duyệt.
Tận thu phụ phẩm để chế biến muối dinh dưỡng giảm mặn, chị Thắm không chỉ “nâng tầm” cho hạt muối mà còn giúp diêm dân tăng thêm thu nhập.
200 khách đầu tiên trong tổng số 400 khách Iran đến Việt Nam đã tới TPHCM vào chiều ngày 19/3 để bắt đầu hành trình tham quan các điểm đến.
Lượng người mua vàng chiều ngày 19/3 tăng đột biến, nhiều cửa hàng phải khống chế số lượng bán ra, riêng vàng miếng SJC đã hết từ sớm.
Giá vàng sáng ngày 19/3 tiếp tục duy trì đà tăng, hiện đã vượt 99 triệu đồng/lượng và chưa có dấu hiệu dừng lại.