Khách Tây ăn một bữa... mất gần 700 triệu: 'Ông Caracciolo đã say rượu nhưng vẫn nhớ rõ'

11/10/2016 - 11:31

PNO - Sở Du lịch TP.HCM khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan công an, nhanh chóng xử lý vụ việc và có câu trả lời thỏa đáng nhất đến ông Caracciolo.

Liên quan đến vụ việc một du khách người Úc tên Caracciolo David John bị quẹt thẻ hết 683 triệu sau khi ăn uống tại nhà hàng Nightfall (số 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), chiều tối 10/10, trao đổi với PV, Luật sư Trương Xuân Tám (Luật sư đại diện cho ông Caracciolo David John tại Việt Nam) cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

Vì một số lý do nên phía công an vẫn chưa cung cấp thông tin về vụ việc. Hiện tại Sở Du lịch TP.HCM cũng đã nhận được đơn thư của ông Caracciolo.

Đồng thời Sở khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan công an, nhanh chóng xử lý vụ việc và có câu trả lời thỏa đáng nhất đến ông Caracciolo, đảm bảo sự trong sạch, lành mạnh trong lĩnh vực du lịch, tránh làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài.

Khach Tay an mot bua... mat gan 700 trieu: 'Ong Caracciolo da say ruou nhung van nho ro'
Bản sao kê của ngân hàng được phía khách bị quẹt thẻ cung cấp cho thấy tiền đã được chuyển cho nhà hàng - (Ảnh: Tuổi trẻ).

''Chiều 11/10, người đại diện được ông Caracciolo ủy quyền là bà Lê Kim Yến cùng với luật sư của văn phòng chúng tôi sẽ đến làm việc với các cơ quan chức năng để cập nhật thêm thông tin, kết quả xác minh, và vụ việc sẽ được xử lý cụ thể như thế nào. Nhanh nhất thì trong ngày mai sẽ tiếp tục thông tin tới báo chí'', Luật sư Tám cho biết thêm.

Lý giải về việc tại sao ông Caracciolo không ký bất cứ một hóa đơn, giấy tờ nào nhưng vẫn mất tiền trong tài khoản, Luật sư Tám cho biết: "Có hai cách để sử dụng tài khoản thẻ, một là ký trực tiếp, hai là nhập mã code.

Mã code là bảo mật, chỉ có chủ thẻ mới có. Trong trường hợp này tiền được lấy ra bằng mã code. Lúc đó ông Caracciolo đã say rượu nhưng vẫn nhớ rõ là không ký bất kỳ một cái gì, nhưng nhân viên nhà hàng có yêu cầu nhập mã code nhiều lần và ông này đã cung cấp.

Điều đáng nói ở đây là tài khoản nhà hàng tiếp nhận từng ấy tiền thì hóa đơn thanh toán đâu, cụ thể thanh toán những gì? Về chi tiết này rất mong phía ngân hàng sẽ giúp đỡ và sớm có hồi âm".

Khach Tay an mot bua... mat gan 700 trieu: 'Ong Caracciolo da say ruou nhung van nho ro'
Đơn khiếu nại liên quan vụ thanh toán bất hợp lý của du khách Caracciolo David John (Ảnh: Người lao động).

Trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết, đang phối hợp với Công an quận 1 làm rõ vụ du khách nước ngoài trình báo bị mất gần 700 triệu đồng khi đi ăn tại một nhà hàng ở quận 1.

Trước đó, các báo đồng loạt đưa tin vụ việc một du khách người Úc tên Caracciolo David John bị quẹt thẻ hết 683 triệu sau khi ăn uống tại nhà hàng Nightfall.

Cụ thể, theo đơn trình bày của bà Lê Kim Yến, người đại diện của ông Caracciolo David John cho biết: Tối 11/8, ông Caracciolo David John đi ăn tối cùng bạn ở nhà hàng Nightfall (đường Thái Văn Lung, quận 1, TP HCM) và sử dụng thẻ để thanh toán.

Khi thanh toán, nhân viên nhà hàng đã quẹt 2 thẻ ngân hàng (ngân hàng ở Úc) và yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do thiết bị cà thẻ trục trặc. Sau khi cà thẻ, nhân viên nhà hàng không đưa cho khách hàng này bất kỳ hóa đơn thanh toán hay giấy biên nhận để ký tên.

Khi về Úc, đến kỳ thanh toán và nhận sao kê vào giữa tháng 9/2016, ông John mới phát hiện bất thường. Nhà hàng Nightfall quẹt 8 lần trong tối 11/8, tổng số tiền dịch vụ là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng.

Đến cuối tháng 9/2016, ông Caracciolo David John quay lại Việt Nam và tìm đến nhà hàng này nhưng chưa được giải quyết sự việc. Du khách này đã nhờ luật sư hỗ trợ và gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI