Khách mua tour dịp lễ 2/9 tăng nhẹ

18/08/2023 - 06:22

PNO - Nhiều công ty du lịch cho biết trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, phần lớn du khách tại TPHCM và các tỉnh phía Nam chọn các điểm đến tại miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc và Đà Lạt.

Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết công ty dự kiến phục vụ hơn 40.000 lượt khách trong dịp này. Tính đến ngày 15/8, công ty đã bán tour đạt gần 90% kế hoạch, các ngày khởi hành từ 29/8 - 3/9. Nhiều tour trong nước và nước ngoài của Saigontourist chỉ còn nhận khách đến hết tuần này. Theo thống kê sơ bộ của toàn hệ thống lữ hành Saigontourist trên cả nước, du khách đi tour du lịch nội địa dịp này tăng gần 24%, du lịch đi tour nước ngoài tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nhiều du khách quốc tế cũng lựa chọn đến Việt Nam đúng dịp Quốc khánh 2/9
Nhiều du khách quốc tế cũng lựa chọn đến Việt Nam đúng dịp Quốc khánh 2/9

Bà Trần Phương Linh - Giám đốc tiếp thị - công nghệ thông tin Công ty Du lịch Bến Thành - thì cho rằng do ảnh hưởng của tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người cắt giảm chi tiêu nên sức mua chung trên thị trường du lịch giảm. Thói quen của du khách trong vài năm gần đây cũng đã thay đổi, có xu hướng du lịch dàn trải cho cả năm thay vì đổ dồn vào các ngày lễ lớn. Do đó, lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 năm nay của công ty không có sự gia tăng đột biến. Giá tour dịp lễ này của công ty tăng 20% so với tour ngày thường. Giá cao nhất là 37,99 triệu đồng (tour Nhật Bản, 6 ngày 5 đêm) và thấp nhất là 4,09 triệu đồng (tour Nha Trang, 4 ngày 3 đêm). Du khách mua tour nước ngoài có xu hướng chọn Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan và Malaysia. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI