Khách mời quá đông, liveshow NSND Minh Vương sẽ dài bao lâu?

14/03/2024 - 10:42

PNO - Liveshow “NSND Minh Vương - Khôi nguyên vọng cổ” sẽ diễn ra tại nhà hát Bến Thành (quận 1) vào tối 16/3. Càng cận ngày, không khí đón đợi đêm diễn càng nóng lên. Những ngày qua, “ông bầu” Gia Bảo liên tục nhận được những thắc mắc về chương trình.

 

NSND Minh Vương lần đầu làm liveshow ở tuổi 74.
NSND Minh Vương lần đầu làm liveshow ở tuổi 74.

Ở tuổi 74, lần đầu tiên NSND Minh Vương làm liveshow, cũng đánh dấu cột mốc 60 năm làm nghề – tính từ khi ông đạt danh hiệu “Khôi nguyên vọng cổ” ở tuổi 14 (1964 – 2024). Dễ hiểu khi chương trình nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả mộ điệu lẫn người trong nghề.

“NSND Minh Vương là người mà trong nghề ai cũng thương, cho nên, biết chú làm liveshow, đồng nghiệp thân thiết, các thế hệ nghệ sĩ đàn em, đàn cháu đều mong muốn góp mặt. Vì thế, liveshow này cũng có số khách mời kỷ lục trong chuỗi chương trình Tài danh đất Việt mà tôi từng thực hiện” – “ông bầu” Gia Bảo cho biết.

Theo đó, có khoảng 30 tài danh các thế hệ góp mặt, là: NSND Ngọc Giàu, NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy, NSND Thanh Tuấn, NSND Trọng Hữu, NSND Phượng Loan, NSND Trọng Phúc, NSƯT Phương Hồng Thủy, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, NSƯT Kim Tiểu Long, NSƯT Minh Nhí, NSƯT Võ Minh Lâm, nghệ sĩ Thanh Hằng, Linh Tâm, Bình Tinh, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Đình Trí…

NSND Minh Vương và các ngôi sao khách mời
NSND Minh Vương và các ngôi sao khách mời tham gia trích đoạn Đời cô Lựu. Đây là lần đầu tiên NSND Thanh Tuấn diễn trích đoạn này - Ảnh: Fanpage Tài danh đất Việt.

Vì thế, nhiều khán giả cũng tò mò rằng các ngôi sao khách mời sẽ xuất hiện như thế nào. Nhiều câu hỏi đặt ra cho ban tổ chức: “Show này quá đông nghệ sĩ khách mời, vậy sẽ hát tới mấy giờ? Các khách mời sẽ hát gì? Sợ đông quá, khách mời sẽ diễn ít…”.

Trả lời thắc mắc rất chính đáng này, “ông bầu” Gia Bảo cho biết: “liveshow sẽ không dài dù lực lượng nghệ sĩ đông. Sẽ biểu diễn đúng 19g và dự kiến kết thúc khoảng 23g để quý vị không phải về khuya”.

Gia Bảo khẳng định chương trình được tính toán thật kỹ lưỡng từng tiết mục chứ không phải như những show đại nhạc hội quy tụ đông đảo rồi “mạnh ai nấy hát”.

Poster liveshow NSND Minh vương
Poster liveshow NSND Minh Vương với hình ảnh tư liệu về các vai diễn để đời của ông, kết hợp với 3 cô đào cùng thế hệ là NSND Ngọc Giàu, NSND Bạch Tuyết và NSND Lệ Thủy - Nguồn ảnh: Fanpage Tài danh đất Việt.

Trong đó, có 4 tiết mục đinh là các trích đoạn kinh điển mà NSND Minh Vương sẽ hát chính với 3 cô đào thân thiết cùng thế hệ là: Rạng Ngọc Côn Sơn – hát với NSND Ngọc Giàu, Đời cô Lựu – hát với NSND Bạch Tuyết, Tô Ánh NguyệtChung Vô Diệm – hát với NSND Lệ Thủy. Một số nghệ sĩ khách mời, như: NSND Thanh Tuấn, NSND Phượng Loan, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phương Hồng Thủy, NSƯT Minh Nhí… sẽ tham gia chung trong 4 trích đoạn này.

NSND Minh Vương, NSND Bạch Tuyết và NS ƯT Phương Hồng Thủy
NSND Minh Vương, NSND Bạch Tuyết và NSƯT Phương Hồng Thủy tập trích đoạn Đời cô Lựu - Ảnh: Fanpage Tài danh đất Việt.

Còn lại là các tiết mục gắn với sự nghiệp của NSND Minh Vương, như: Đêm lạnh chùa hoangNửa đời hương phấn, bài ca cổ Bánh bông lan, Về Sa Giang, Rước tình về với quê hương, Lý chim quyên, Lý ngựa ô… sẽ do các nghệ sĩ đàn em, đàn cháu thể hiện với ý tưởng các thế hệ tiếp bước giữ gìn nghệ thuật cải lương.

“Ông bầu” Gia Bảo cũng hứa: “Các khách mời sẽ được dịp trổ tài, ai mạnh về ca sẽ ca, ai mạnh về diễn sẽ diễn, ai mạnh cả về ca diễn thì làm luôn cả hai”.

Và khác nhiều liveshow, lần này, khá nhiều nghệ sĩ sẽ xuất hiện ở 2 tiết mục, kết hợp với nhau đầy mới lạ. Ngoài ra, vẫn còn nhiều “chiêu trò hấp dẫn” chưa được tiết lộ, cũng như vẫn còn khách mời giấu mặt đến tận đêm diễn để tạo hiệu ứng bất ngờ cho người xem.

NSND Minh Vương
NSND Minh Vương trông rất trẻ trung, năng động trong các buổi tập - Ảnh: Fanpage Tài danh đất Việt.

Những ngày qua, các nghệ sĩ cũng đã khẩn trương tập luyện. Như thường lệ, NSND Minh Vương vẫn rất kiệm lời, ông cho biết, đang rất tập trung và cố gắng giữ gìn sức khỏe để không phụ lòng khán giả trong đêm diễn kỷ niệm ý nghĩa này.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI