Khách hàng Nhơn Hội New City khốn khổ vì Danh Khôi nợ thuế "khủng"

30/09/2024 - 17:20

PNO - Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa có ý kiến về việc chuyển quyền Giấy chứng nhận nhà đất cho các hộ dân và tiến độ đầu tư xây dựng dự án Nhơn Hội New City.

Theo Ban quản lý khu kinh tế, dựa trên cơ sở các văn bản của Văn phòng đăng ký đất đai chỉ nhánh TP Quy Nhơn, huyện Phù Cát, Tuy Phước liên quan đến việc giải quyết các hồ sơ đăng ký chuyển quyền Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ dân tại Phân khu số 2, 4, 9 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Khu kinh tế Nhơn Hội (Nhơn Hội New City)

Đồng thời, qua theo dõi tiến độ triển khai đầu tư xây dựng thực tế tại hiện trường, Ban quản lý Khu kinh tế yêu cầu Công ty CP Đầu tư Danh Khôi Holdings sớm có giải pháp khắc phục đối với các vấn đề liên quan theo văn bản số 2135/CCTHADS ngày 22/5/2024 của Chi cục Thi hành án dân sự quận 1, văn bản số 12245/CCT-QLN ngày 23/7/2024 của Chi cục Thuế quận 1, TPHCM. Ngoài ra, cần tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện thủ tục chuyển quyền Giấy chứng nhận cho các hộ dân.

Dự án Nhơn Hội New City
Dự án Nhơn Hội New City bán cho khách hàng nhiều năm vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận.

Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng hoàn thành, đồng bộ công trình hạ tầng kỹ thuật của các dự án (điện, nước...) trước quý II/2025. Đồng thời, triển khai các giải pháp đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà ở của các hộ dân tại Phân khu số 2, 4, 9 trong giai đoạn hiện nay.

Trước đó, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Quy Nhơn cho biết, qua kiểm tra hồ sơ và rà soát tài liệu liên quan, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Quy Nhơn nhận thấy, ngày 22/5/2024 Chi cục Thi hành án dân sự quận 1, TPHCM có văn bản gửi Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Định, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định về việc xác minh ngăn chặn tài sản của doanh nghiệp phải thi hành án.

Trong đó có nội dung yêu cầu: “Trường hợp tài sản thuộc sở hữu của Công ty CP đầu tư Danh Khôi Holdings hoặc Công ty làm chủ đầu tư (Dự án khu đô thị sinh thái Nhơn Hội tại phân khu 2, phân khu 4 và phân khu 9 — tên thương mại: Nhơn Hội New City nằm trong Khu kinh tế Nhơn Hội) đề nghị tạm dừng việc đăng ký, chuyển dịch, thay đổi hiện trạng đối với các tài sản đó cho đến khi Công ty CP đầu tư Danh Khôi Holdings thi hành án xong.”

Danh Khôi đang nợ thuế khủng là một trong những nguyên nhân chính khiến khách hàng không được cấp chủ quyền, không thể xây dựng nhà ở.
Danh Khôi đang nợ thuế "khủng" là một trong những nguyên nhân chính khiến khách hàng không được cấp chủ quyền, không thể xây dựng nhà ở.

Đồng thời, Chi cục Thuế quận 1, TPHCM cũng có văn bản gửi Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Định về việc ngăn chặn chuyển dịch, thế chấp tài sản của Công ty CP Đầu tư Danh Khôi Holdings.

Do đó, Căn cứ quy định Luật Đất đai 2024 và Nghị định số 101/2024/NĐ-CP thì trường hợp khách hàng nhận chuyển nhượng của Công ty CP Đầu tư Danh Khôi Holdings tại dự án Nhơn Hội New City chưa đủ điều kiện để thực hiện quyền chuyển nhượng.

Theo hồ sơ chúng tôi có được, vào tháng 7/2024, Chi Cục thuế quận 1 đã có các sở, ngành các tỉnh thành ở TPHCM, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định cho biết Công ty Danh Khôi đang nợ ngân sách nhà nước số tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp là 71.585.841.332 đồng.

Trước đó, Công ty CP đầu tư Danh Khôi Holdings báo cáo với Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định về các khó khăn liên quan công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại dự án.

Theo Công ty CP đầu tư Danh Khôi Holdings, từ năm 2022, Công ty Danh Khôi đã nộp hồ sơ đăng bộ, sang tên tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Bình Định, kê khai nộp thuế theo quy định và hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận cho khách hàng tương ứng với 2.522 lô đất trên tổng số 4.482 lô đất đã chuyển nhượng cho khách hàng.

Trong khi đó, các khách hàng cho biết, họ đã mua đất của Công ty Danh Khôi hơn 5 năm qua nhưng công ty thu tiền của họ xong không chịu cấp sổ, khiến họ không xây dựng được nhà ở. Nhiều khách hàng đã đóng đủ 100% giá trị hợp đồng nhưng vẫn bị công ty "ngâm" giấy chủ quyền.

Nhiều khách hàng khác thì có sổ cũng không thể xây dựng được nhà ở vì dự án không có điện, nước, chưa được duyệt mẫu nhà.

Phước Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI