Khách du lịch Việt phải cắt ngắn lịch trình tại Trung Quốc vì bão Bebinca

16/09/2024 - 15:08

PNO - Những đoàn khách có lịch trình tham quan tại Thượng Hải và một số tỉnh miền Đông Trung Quốc được các công ty lữ hành đưa về nước sớm, tránh siêu bão Bebinca.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty Du lịch Vietravel cho biết, tính đến hết 21/9, đơn vị có tổng cộng gần 30 đoàn với khoảng 900 khách đang trong tour và chuẩn bị khởi hành đến Trung Quốc tham quan, nghỉ dưỡng.

"Hiện có 18 đoàn khách du lịch của Vietravel ở Trung Quốc, trong đó có 5 đoàn (khoảng 100 khách) đang trong lịch trình tham quan một số tỉnh thành như Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu - những nơi có nguy cơ bị ảnh hưởng do bão Bebinca”, bà Khanh thông tin.

Nhiều đoàn khách Việt bị ảnh hưởng lịch trình du lịch khi đến Thượng Hải do bão Bebinca. Ảnh: Thế Anh
Nhiều đoàn khách Việt bị ảnh hưởng lịch trình du lịch khi đến Thượng Hải do bão Bebinca - Ảnh: Thế Anh

Vietravel đang phối hợp với đối tác và cơ quan chức năng tại Trung Quốc để sắp xếp phương án đưa khách trong 5 đoàn về Việt Nam sớm. Các đoàn khách này đang tạm ngưng lịch trình tham quan do ảnh hưởng của bão Bebinca và được bố trí nghỉ ngơi tại các cơ sở lưu trú đã được kiểm tra và đảm bảo an toàn.

Đối với 19 đoàn khách đang chuẩn bị khởi hành đến Trung Quốc, Vietravel đang phối hợp các bên liên quan tại Trung Quốc để đánh giá tình hình và đưa ra phương án thích hợp. Nếu lịch trình rơi vào các ngày được chính quyền Trung Quốc dự báo bão Bebinca sẽ đổ bộ, đơn vị sẽ thay đổi hành trình đến những địa điểm an toàn hơn hoặc không nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của bão. Đối với một vài trường hợp bất khả kháng, đơn vị sẽ đề xuất một số tuyến tour mới.

Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc truyền thông Công ty Du Lịch Việt thông tin, trong thời gian bão Bebinca đổ bộ và gây ảnh hưởng (14-20/9), công ty có 2 đoàn đã khởi hành đi Trung Quốc từ trước, trong đó 1 đoàn tại Thượng Hải và 2 đoàn ở Bắc Kinh. Hiện các đối tác tại Thượng Hải đã hủy mọi hoạt động, đưa du khách trở về Việt Nam vào tối ngày 15/9.

Nhiều tour đến Thương Hải
Nhiều tour đến Thương Hải phải dời lại do bão - Ảnh: Thế Anh

Riêng 2 đoàn đang ở Bắc Kinh hiện chưa bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão Bebinca nên vẫn đi tham quan theo lịch trình. Tuy nhiên, trong số này, lịch trình 1 đoàn có đi qua Thượng Hải vào ngày 19/9. Đơn vị đang cân nhắc điều chỉnh tùy thuộc tình hình thời tiết khi bão tiến vào, có thể đảo lịch đi Thượng Hải hoặc thay thế bằng các địa điểm khác.

Cũng theo ông Vũ, hiện hãng hàng không China Southern Airlines đã thông báo phương án hỗ trợ bảo lưu, dời vé cho những chuyến bay bị hủy hoặc hoãn do bão. Đối tác lữ hành địa phương và các khách sạn lớn tại Thượng Hải cũng cam kết linh động trong việc điều chỉnh thời gian lưu trú và không mất phí phạt. Với sự hỗ trợ, công ty sẽ có thêm cơ sở để trao đổi trực tiếp với khách hàng về phương án dời lịch hoặc bảo lưu chuyến đi.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI