Khách du lịch Việt đứng thứ 5 về tổng chi tiêu tại Nhật Bản

19/06/2024 - 18:51

PNO - Du khách Việt Nam đứng thứ 5 về tổng chi tiêu tại Nhật Bản, vượt qua chi tiêu trung bình của du khách từ các nước Đông Nam Á và Đông Á.

Theo dữ liệu VisaNet1 từ Bộ phận Tư vấn và phân tích Visa (VCA), Nhật Bản tiếp tục là điểm đến yêu thích của khách du lịch Việt Nam.

Cụ thể, dữ liệu cho thấy, 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới. Tính riêng trong mùa hoa anh đào, mức chi tiêu trên mỗi thẻ của du khách nói chung đã tăng 22%, đặc biệt tại các khu bách hóa, hiệu thuốc và cửa hàng trang sức cao cấp. Trong đó, phần lớn các hoạt động chi tiêu của du khách Việt diễn ra tại Tokyo, Osaka, Chiba, Shizuoka và Aichi.

hóm khách Việt đang chụp ảnh tại núi Phú Sĩ (Nhật Bản)
Nhóm khách Việt chụp ảnh tại núi Phú Sĩ (Nhật Bản)

Đáng chú ý, đứng thứ 5 về tổng chi tiêu trong mùa hoa anh đào nở, mức chi tiêu của du khách Việt Nam trên mỗi thẻ Visa được sử dụng đạt 74% so với du khách Singapore và vượt qua mức chi tiêu trung bình của du khách từ các nước Đông Nam Á và Đông Á. Đặc biệt, du khách Việt cũng được cho là bắt đầu chi tiêu sớm và nhiều, với hơn 45% hoạt động chi tiêu diễn ra vào những ngày đầu tiên của chuyến du lịch.

Dữ liệu còn cho thấy, hình thức thanh toán không tiếp xúc cũng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi khách du lịch nói chung với tổng mức sử dụng tăng 14% trong mùa hoa anh đào nở. Riêng với khách du lịch Việt Nam, tỉ lệ giao dịch thanh toán không tiếp xúc tăng 5% trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Xu hướng này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp thanh toán liền mạch, được thúc đẩy nhờ việc mở rộng triển khai chấp nhận thanh toán rộng rãi trong các lĩnh vực cốt lõi như nhà hàng và tạp hóa.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI