Khách du lịch đổ xô đến sở thú Trung Quốc sau khi gấu chó "giống người" gây sốt

01/08/2023 - 17:53

PNO - Du khách đang đổ về 1 sở thú ở tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc sau khi video về một trong những con gấu của vườn thú này được lan truyền rộng rãi khi một số cư dân mạng cho rằng con gấu này trông giống người giả làm gấu.

Hôm 1/8, tờ Chao News có trụ sở tại tỉnh Chiết Giang đưa tin, số lượng du khách tại Sở thú Hàng Châu đã tăng 30% lên khoảng 20.000 lượt mỗi ngày kể từ khi 1 video về chú gấu chó Malaya, có tên là Angela, trở thành chủ đề thịnh hành trên mạng xã hội Trung Quốc vào cuối tuần qua.

Hình ảnh chú gấu đứng thẳng bằng 2 chân sau đã khiến nhiều người nghi ngờ là do con người thật giả
Hình ảnh chú gấu đứng thẳng bằng 2 chân sau đã khiến nhiều người nghi ngờ là do con người đóng giả gấu 

"Sau khi nhìn thấy con gấu này đứng thẳng và bị đồn đoán rằng là con người giả dạng trên Internet, tôi muốn xem nó trông như thế nào ngoài đời thực nên đã đến đây", 1 người đàn ông tên You cho biết. 

“Sau khi xem đoạn video trên Internet, chúng tôi đã đặc biệt bắt chuyến tàu cao tốc từ Tô Châu để đến xem con gấu” - một du khách khác, cô Qian Ming, nói với đài truyền hình Hàng Châu. “Chúng tôi đã đi suốt đêm qua để đến đây xem thưc hư như thế nào. Những chú gấu thật dễ thương”.

Ngày 28/7, vừa qua, trong 1 video được chia sẻ rộng rãi cho thấy 1 chú gấu chó đứng trên 2 chân sau và vươn cổ ra khi đối mặt với những du khách đang quan sát từ bên ngoài chuồng trước khi ngồi xuống.

Đó là khi con gấu tên Angela đứng thẳng dậy và một số cư dân mạng cho rằng nó giống như ai đó đang mặc bộ đồ lông gấu để giả làm con gấu thật.

Ngay sau đó, đại diện vườn thú đã bác bỏ tin đồn trong các bài đăng trên tài khoản WeChat chính thức và trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương, nói rằng gấu Angela chắc chắn không phải là con người giả dạng.

“Vườn thú của chúng tôi do chính phủ điều hành, vì vậy tình huống như vậy sẽ không xảy ra” - 1 quan chức vườn thú cho biết. “Mùa hè nhiệt độ ở đây gần 40 độ. Nếu bạn mặc 1 bộ đồ lông thú, chắc chắn bạn sẽ ngất chỉ trong vài phút".

Nhóm bảo vệ quyền động vật Peta cho biết vụ việc này cho thấy tất cả động vật trong vườn thú, bao gồm cả con gấu này, nên được chuyển đến các khu bảo tồn và khu bảo tồn động vật hoang dã nhằm ưu tiên sức khỏe của động vật. Hôm 1/8, ông Jason Baker, Phó chủ tịch Peta châu Á, cho biết: “Những sinh vật rất thông minh và có tính xã hội này xứng đáng được sống tự do và phát triển trong môi trường tự nhiên của chúng chứ không phải chỉ được sử dụng để con người giải trí".

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI