Khách du lịch đến Phú Quốc chỉ tăng hơn 700 lượt

02/09/2024 - 18:34

PNO - Lượng khách du lịch đến Phú Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh chỉ tăng nhẹ, trong khi khách đến đảo Hòn Sơn và Nam Du (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) tăng cao.

Chiều 2/9, ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, trong mấy ngày nghỉ lễ 2/9, địa phương đón hơn 139.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng gần 14.000 lượt khách so với cùng kỳ năm 2023 (126.690 lượt khách).

Riêng đảo ngọc Phú Quốc đón hơn 63.256 lượt khách, chỉ tăng 712 khách so với cùng kỳ (62.544 lượt khách). Tổng thu từ du lịch đạt trên 218 tỉ đồng (so cùng kỳ là trên 153 tỉ đồng).

Thực tế, theo ghi nhận của phóng viên, trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, đa phần khách du lịch lựa chọn đảo Hòn Sơn và Nam Du (huyện Kiên Hải) làm điểm tham quan, nghỉ dưỡng. Các chuyến tàu đi hai điểm này hết vé từ rất sớm.

Một lãnh đạo UBND xã Lại Sơn (Kiên Hải) cho hay, lễ 2/9, lượng khách đến đảo đông hơn so với những năm trước. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều du khách chọn huyện đảo Kiên Hải để tham quan, nghỉ dưỡng, nhờ những nét hoang sơ và nằm gần với đất liền, nên không mất nhiều thời gian khi đi lại bằng tàu cao tốc.

Khách du lịch xếp hàng lên tàu đi Hòn Sơn
Khách du lịch xếp hàng lên tàu đi đảo Hòn Sơn (huyện Kiên Hải)

Trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động du lịch trong những ngày nghỉ lễ.

Đặc biệt tại các khu, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí nhằm ngăn ngừa, chấn chỉnh kịp thời những hành vi làm giảm chất lượng hàng hóa, dịch vụ, tùy tiện tăng giá, gây ô nhiễm môi trường, phát sinh các tệ nạn xã hội; kiểm tra tại các bến tàu, bến xe, bến thủy nội địa thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, an toàn cho du khách, chất lượng phục vụ đối với hành khách; giám sát việc triển khai các chương trình khuyến mãi du lịch.

Ngoài ra, sở cũng yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp quan tâm chuẩn bị tốt, các sản phẩm dịch vụ, làm mới, một số sản phẩm để đưa vào khai thác phục vụ du khách…

Phú Hữu - Văn Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI