Khách đi GrabBike có quyền yêu cầu tài xế giữ yên lặng suốt hành trình

02/06/2024 - 16:39

PNO - Chọn chế độ "chuyến xe im lặng" trên ứng dụng, khách có thể yêu cầu tài xế GrabBike giữ yên lặng suốt chuyến đi, chỉ được trao đổi thông tin cơ bản.

Ngày 2/6, Grab gửi thông báo áp dụng tính năng "chuyến xe yên lặng" miễn phí cho khách đối với dịch vụ GrabBike từ ngày 20/5. Tính năng nhằm đem lại sự thoải mái cho khách hàng.

Cách lựa chọn tính năng yên lặng trên ứng dụng Grab. Ảnh: minh họa.
Hành khách có thể chọn tính năng chuyến xe im lặng khi đặt xe

Sau khi bật tính năng này, khách và tài xế sẽ nhận được thông báo về tính năng, cùng một số lưu ý như, tài xế vẫn có thể trao đổi một số thông tin cần thiết như gửi lời chào hỏi cơ bản; xác nhận thông tin hành khách, điểm đến và lộ trình của chuyến xe (nếu có) hoặc xác nhận hành khách có muốn dùng tính năng "chuyến xe yên lặng" hay không. Trong hành trình, nếu nhận được cuộc gọi, tài xế có thể thông báo cho khách trước khi nghe máy và trao đổi với âm lượng vừa đủ nghe.

Tính năng yên lặng của Grab hiện áp dụng cho dịch vụ GrabBike và GrabCar (không bao gồm dịch vụ GrabTaxi).

Theo Grab, nếu hành khách đã lựa chọn tính năng yên lặng nhưng tài xế vẫn nói chuyện thì khách có thể phản ánh với hãng. Đồng thời, khách có thể đánh giá sau khi kết thúc chuyến, để hãng cải thiện chất lượng dịch vụ.

Trước đó, ngày 27/6/2022, Grab đã thử nghiệm tính năng yên lặng đối với GrabCar, nhưng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi nhiều hành khách tỏ ra thích thú, nhưng yêu cầu yên lặng lại gây cảm giác khó chịu cho tài xế.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong