Khách đến ngân hàng tăng đột biến

24/01/2025 - 06:16

PNO - Lượng khách giao dịch tại các ngân hàng tăng đột biến, gấp 2-3 lần so với bình thường. Khách hàng phải xếp hàng chờ đợi, trung bình từ 30 phút trở lên, mới đến lượt.

Chiều 23/1, phòng giao dịch Sacombank Phú Định (quận Bình Tân, TPHCM) đông nghẹt khách hàng chờ đến lượt giao dịch
Chiều 23/1, phòng giao dịch Sacombank Phú Định (quận Bình Tân, TPHCM) rất đông khách hàng đang ngồi chờ đến lượt giao dịch
Các quầy giao dịch nạp/rút tiền luôn tấp nập khách ra vào, thông tin được cập nhật liên tục trên bảng điện tử, với gần cả trăm lượt khách/quầy mỗi ngày
Các quầy giao dịch nạp/rút tiền luôn tấp nập khách ra vào, thông tin được cập nhật liên tục trên bảng điện tử, với gần cả trăm lượt khách/quầy mỗi ngày. Theo nhân viên tại đây thì lượng khách đến giao dịch đang tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.
Để giảm thiểu thời gian chờ đợi tại quầy giao dịch, đội ngũ bảo vệ được tăng cường để hỗ trợ khách hàng giải đáp các thắc mắc liên quan đến ứng dụng, khách gặp lỗi khi thao tác trên ứng dụng
Để giảm thiểu thời gian chờ đợi tại quầy giao dịch, đội ngũ bảo vệ được tăng cường để hỗ trợ khách hàng giải đáp các thắc mắc liên quan đến ứng dụng, xử lý lỗi khi thao tác trên ứng dụng, hướng dẫn cài đặt và nâng hạn mức chuyển tiền...
Do lượng khách tăng đột biến, gấp 2-3 lần so với ngày thường, hệ thống giao dịch đã rơi vào tình trạng quá tải, khiến khách hàng phải chờ đợi trung bình 30 phút hoặc hơn
Cũng do lượng khách tăng cao so với ngày thường, nên khách hàng phải chờ đợi trung bình 30 phút hoặc lâu hơn. Theo ghi nhận, lượng khách ngồi chờ tại đây đa phần là công nhân, người lao động nên các giao dịch thường là nộp tiền, rút tiền...
Tại Vietcombank chi nhánh Bến Thành (quận 1, TPHCM), cũng có gần 50 khách hàng đang ngồi chờ đến lượt giao dịch
Tại Vietcombank chi nhánh Bến Thành (quận 1, TPHCM), cũng có gần 50 khách hàng đang ngồi chờ đến lượt giao dịch.
Không ít khách hàng là kiều bào về nước ăn tết phải ngồi chờ nhờ xác thực sinh trắc học
Tại đây, không ít khách hàng là kiều bào về nước ăn tết phải ngồi chờ nhờ hỗ trợ đổi ngoại tệ, rút tiền...
Lượng giao dịch ngân hàng tăng đột biến vào dịp cuối năm đang tạo áp lực lớn lên hệ thống. Khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại quầy thường phải chờ đợi hơn 30 phút. Thời gian xử lý mỗi giao dịch cũng kéo dài hơn so với ngày thường, trung bình từ 5-10 phút
Lượng giao dịch ngân hàng tăng đột biến vào dịp cuối năm đang tạo áp lực lớn lên hệ thống. Ngoài thời gian ngồi chờ đợi hơn, thời gian xử lý mỗi giao dịch tại quầy cũng kéo dài hơn so với ngày thường, trung bình từ 5-10 phút.
Tại Vietinbank chi nhánh 3, quận 3, TPHCM, lượng khách cũng khá đông nhưng không quá tải giống năm rồi.
Tại Vietinbank chi nhánh 3, quận 3, TPHCM, lượng khách đến giao dịch cũng đông gấp 2-3 lần.
Chi nhánh này phải chia ra nhiều khu vực giao dịch để phân tán khách hàng, tránh tình trạng quá tải
Chi nhánh này phải chia ra nhiều khu vực giao dịch để phân tán khách hàng, tránh tình trạng quá tải
Khác với thông lệ, năm nay ngân hàng [Tên ngân hàng] sẽ kết thúc giao dịch vào trưa ngày 25/1 (tức 26 tháng Chạp), thay vì ngày 28 tháng Chạp như các năm trước. Lý do được đại diện ngân hàng đưa ra là do ngày 26 và 27 tháng Chạp năm nay rơi vào cuối tuần (thứ Bảy và Chủ nhật). Chính sự thay đổi này đã khiến lượng khách hàng đổ về giao dịch tăng đột biến trong những ngày cận Tết
Theo nhân viên tại chi nhánh này, khác với thông lệ, năm nay các ngân hàng thường sẽ kết thúc giao dịch vào trưa ngày 25/1 (tức 26 tháng Chạp), thay vì ngày 28 tháng Chạp như các năm trước. Lý do được đại diện ngân hàng đưa ra là do ngày 26 và 27 tháng Chạp năm nay rơi vào cuối tuần (thứ Bảy và Chủ nhật). Chính sự thay đổi này đã khiến lượng khách hàng đổ về giao dịch tăng đột biến trong những ngày cận tết.
Thay vì hình ảnh quen thuộc về những hàng dài người xếp hàng chờ rút tiền tại các trụ ATM mỗi dịp cao điểm, năm nay, cảnh tượng này đã nhường chỗ cho sự vắng vẻ. Điển hình như tại trụ ATM trên đường Bùi Thị Xuân (quận 1), vốn là điểm nóng về tình trạng quá tải những năm trước, nay đã không còn cảnh tượng chen chúc
Thay vì hình ảnh quen thuộc về những hàng dài người xếp hàng chờ rút tiền tại các trụ ATM mỗi dịp cao điểm, năm nay, cảnh tượng này đã nhường chỗ cho sự vắng vẻ. Điển hình như tại trụ ATM trên đường Bùi Thị Xuân (quận 1), vốn là điểm nóng về tình trạng quá tải những năm trước, nay đã không còn cảnh tượng chen chúc.
Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM trong chiều ngày 23/1, Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho biết nhu cầu sử dụng dịch vụ thanh toán ngân hàng, đặc biệt là dịch vụ thẻ ATM, thường tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán do gắn liền với hoạt động lưu thông hàng hóa và tiền tệ. Qua kiểm tra, hệ thống máy ATM và dịch vụ thẻ ATM trên địa bàn TP.HCM trong dịp lễ, Tết vừa qua hoạt động an toàn, ổn định và thông suốt, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Các ngân hàng thương mại đã xây dựng quy trình vận hành hiệu quả, từ nạp tiền, theo dõi, bảo trì đến duy trì hệ thống thông tin, giúp xử lý sự cố kịp thời, hạn chế tình trạng máy hết tiền. Đáng chú ý, áp lực rút tiền mặt tại các ATM đã giảm nhờ xu hướng thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến, tránh tình trạng tập trung đông người như trước đây. Các doanh nghiệp, đặc biệt là trong KCX-KCN, cũng chủ động phối hợp với ngân hàng để chi trả lương thưởng, giảm áp lực chi trả tập trung
Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM trong chiều ngày 23/1, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM - cho biết, nhu cầu sử dụng dịch vụ thanh toán ngân hàng, đặc biệt là dịch vụ thẻ ATM, thường tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán do gắn liền với hoạt động lưu thông hàng hóa và tiền tệ. Qua kiểm tra, hệ thống máy ATM và dịch vụ thẻ ATM trên địa bàn TPHCM những ngay vừa qua hoạt động an toàn, ổn định và thông suốt, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Các ngân hàng thương mại đã xây dựng quy trình vận hành hiệu quả, từ nạp tiền, theo dõi, bảo trì đến duy trì hệ thống thông tin, giúp xử lý sự cố kịp thời, hạn chế tình trạng máy hết tiền. Đáng chú ý, áp lực rút tiền mặt tại các ATM đã giảm nhờ xu hướng thanh toán không tiền mặt ngày càng phổ biến, tránh tình trạng tập trung đông người như trước đây. Các doanh nghiệp, đặc biệt là trong KCX-KCN, cũng chủ động phối hợp với ngân hàng để chi trả lương thưởng, giảm áp lực chi trả tập trung.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI