Kết thúc ngày thi đầu tiên: Thí sinh vui vẻ, thoải mái

06/06/2024 - 18:47

PNO - Chiều 6/6, hơn 98.000 thí sinh tại TPHCM đã kết thúc bài thi môn ngoại ngữ của kỳ thi tuyển sinh lớp Mười, sẵn sàng cho môn thi cuối vào ngày mai.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, ngày 6/6, có 96.418/98.681 thí sinh dự thi môn ngữ văn vào buổi sáng và 98.375/98.681 thí sinh dự thi môn ngoại ngữ vào buổi chiều. Như vậy, có 263 thí sinh vắng thi môn ngữ văn (đạt tỉ lệ 99,73%) và 306 thí sinh vắng thi môn ngoại ngữ (đạt tỉ lệ 99,68%).

Rạng rỡ sau ngày thi đầu tiên
Rạng rỡ sau ngày thi đầu tiên

Tại điểm thi Trường THCS-THPT Diên Hồng (quận 10), em Thanh Thảo nhận định: “Đề thi tiếng Anh năm nay khá giống với năm ngoái, kiến thức đều đã được học hết nên em tự tin làm đúng khoảng 95%. Môn ngữ văn em cũng tự tin được khoảng 80% nên đang cảm thấy khá vui. Tối nay em sẽ không học bài mà nghỉ ngơi, thư giãn để sẵn sàng cho bài thi ngày mai”.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS-THPT Diên Hồng động viên nhau cho môn thi cuối
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS-THPT Diên Hồng động viên nhau cho môn thi cuối

Còn tại điểm thi Trường THCS Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp), thí sinh Thùy Dương nhận định, đề thi năm nay lộ rõ phần nào dễ và phần nào khó, khả năng được điểm trên trung bình là rất cao. Tuy nhiên, em chỉ mong bản thân được từ 6-7 điểm là đã hài lòng.

Em Thúy Hằng cũng cho rằng đề thi tương đối dễ nên mặt bằng chung các thí sinh đều sẽ làm tốt. Còn em thì có một vài câu bị bỏ sót nên không thể đoán trước được điểm số, chỉ hy vọng sẽ trên trung bình.

Phụ huynh hỏi han tinh thần con em sau ngày thi vất vả
Phụ huynh hỏi han con em sau ngày thi vất vả

Tại điểm thi Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ (quận Bình Tân), em Quỳnh Anh cho biết: “Lượng kiến thức của đề thi tiếng Anh ở mức cơ bản nên em cảm thấy khá ổn khi ra khỏi phòng thi. Em tự tin em làm được khoảng 70% cho môn thi này”.

Còn em Nguyễn Phước An thì tự tin rằng việc làm được 9/10 điểm là điều bình thường. Tối nay, em sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi chứ không học bài vì bản thân là học sinh chuyên toán nên rất tự tin vào môn thi cuối.

Phụ huynh chịu nắng chờ con
Phụ huynh chịu nắng chờ đón con

Sáng mai, 7/6, thí sinh tiếp tục bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp Mười là môn toán (120 phút). Riêng những thí sinh thi chuyên/tích hợp sẽ thi thêm môn chuyên/tích hợp (150 phút) vào buổi chiều.

Trang Thư - Hà Văn - Trương Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI