Kết quả kiểm tra bước đầu vụ khăn lụa Khaisilk: do nhân viên cửa hàng tự ý thay nhãn?

29/10/2017 - 22:30

PNO - Theo báo cáo sơ bộ của Quản lý thị trường Hà Nội gửi Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), nhân viên cửa hàng Khaisilk đã tự mua hàng Trung Quốc và thay nhãn “Made in Vietnam” do nhu cầu khăn lụa tăng đột biến dịp 20/10.

Trước sự việc Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc nhưng lại gắn mác "made in Vietnam" khiến dư luận dậy sóng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã có chỉ đạo yêu cầu kiểm tra, làm rõ xuất xứ hàng hóa của tập đoàn Khaisilk.

Được biết, ngay chiều ngày 26/10, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Lúc này, cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai đã đóng cửa. 

Ket qua kiem tra buoc dau vu khan lua Khaisilk: do nhan vien cua hang tu y thay nhan?
Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Đặng Như Quỳnh.

Theo Báo cáo số 3009/BC - QLTT ngày 28/10 do Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội gửi Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), thời điểm tiến hành kiểm tra phát hiện tổng số khăn lụa cơ sở thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc, còn tồn 56 chiếc. Với giá niêm yết 644.000 đồng/chiếc, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng. Số hàng này đang được cơ quan chức năng thu giữ.

Ngoài ra, một trong những nội dung của báo cáo rất đáng chú ý, đó chính là việc nhân viên cửa hàng Khaisilk đã tự ý mua hàng Trung Quốc và thay nhãn “Made in Vietnam” do nhu cầu khăn lụa tăng đột biến dịp 20/10. Được biết, bà Nguyễn Thị Thu Nga là chủ hộ kinh doanh cửa hàng 113 Hàng Gai, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Tuy nhiên, đây chỉ mới là báo cáo bước đầu về kết quả tình hình kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng vào ngày 26/10, chưa phải là báo cáo kết luận vì còn đang xác minh một số vấn đề khác có liên quan.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI