Kết nối phụ nữ và sản phẩm bản địa vùng đất Chín Rồng

20/09/2024 - 17:54

PNO - Ngày 20/9, tại TP Rạch Giá, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình “Kết nối phụ nữ và sản phẩm bản địa vùng Chín Rồng – Mekong Connecting”.

Chương trình thu hút hơn 150 doanh nghiệp đến từ TPHCM, tỉnh Kiên Giang và các tỉnh thành vùng ĐBSCL.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị - Ảnh: Phú Hữu
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị - Ảnh: Phú Hữu

Ngoài ra, chương trình còn trưng bày giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp; tư vấn hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp; ký kết hợp tác giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang với các doanh nghiệp của TPHCM và các tỉnh thành ĐBSCL.

Bà Lý Anh Thư - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang (bìa trái) nhận bàn giao các căn nhà tình thương từ đại diện Hội nữ Doanh nhân - Ảnh Phú Hữu
Bà Lý Anh Thư - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang (bìa trái) nhận bàn giao các căn nhà tình thương từ đại diện Hội nữ Doanh nhân - Ảnh: Phú Hữu

Bà Hồ Kim Liên - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Kiên Giang- cho biết, chương trình kết nối phụ nữ và sản phẩm bản địa vùng đất Chín Rồng – Mekong Connecting là một trong những hoạt động trọng tâm của hội, nhằm hỗ trợ cho tất cả các thành viên của hội kết nối giao thương, mở rộng giao lưu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất Chín Rồng đến với du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các doanh nghiệp tham gia hội nghị ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa nữ doanh nhân tỉnh Kiên Giang và các tỉnh thành vùng ĐBSCL - Ảnh: Phú Hữu
Các doanh nghiệp tham gia hội nghị ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa nữ doanh nhân tỉnh Kiên Giang và các tỉnh thành vùng ĐBSCL - Ảnh: Phú Hữu

Theo bà Ngô Kiều Quyên – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kiên Giang, hội nghị giao lưu kết nối doanh nghiệp do nữ làm chủ và trưng bày sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp được gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá tiềm năng, cơ hội gia tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm của doanh nghiệp, góp phần tạo đầu ra cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Kiên Giang và các tỉnh ĐBSCL; tìm kiếm và thúc đẩy cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trở thành hàng hóa có thị trường tiêu thụ mở rộng. Từ đó, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn.

Tại hội nghị, bà Lý Anh Thư – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang đã thay mặt hội nhận bàn giao từ Hội Nữ doanh nhân Kiên Giang trao tặng nhà “Mái ấm tình thương” tại TP Phú Quốc và huyện Kiên Hải mỗi căn trị giá 70 triệu đồng; và 1 căn nhà “Mái ấm biên cương” tại huyện An Biên trị giá 50 triệu đồng.

Quỹ thắp sáng niềm tin của Deloite Việt Nam đã trao 15 suất học bổng (tổng trị giá 90 triệu đồng) cho các em học sinh mồ côi do đại dịch COVID-19, có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt được những thành tích học tập tốt tại các trường phổ thông trung học trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI