Kenya treo thưởng cho nguồn tin về kẻ giết hại dã man 42 phụ nữ vượt ngục

22/08/2024 - 19:03

PNO - Ngày 22/8, cảnh sát Kenya đã treo thưởng tiền mặt cho nguồn tin về một nghi phạm giết người hàng loạt đã trốn thoát khỏi phòng giam tại đồn cảnh sát ở Nairobi.

Collins Jumaisi đã trốn thoát khỏi phòng giam của đồn cảnh sát vào thứ ba
Collins Jumaisi đã trốn thoát khỏi phòng giam của đồn cảnh sát vào ngày 20/8

Trước đó ngày 20/8, cảnh sát Kenya đã phát động cuộc truy nã sau khi Collins Jumaisi, kẻ bị cáo buộc sát hại và chặt xác hàng chục phụ nữ, trốn thoát khỏi đồn cảnh sát ở thủ đô Nairobi, Kenya cùng với 12 người khác.

Ngày 21/8, 5 cảnh sát đã ra hầu tòa vì bị tình nghi hỗ trợ cho nghi phạm Jumaisi trốn thoát và đã được tại ngoại sau khi nộp số tiền bảo lãnh là 200.000 shilling Kenya (1.500 USD), mặc dù các công tố viên đã yêu cầu lệnh giam giữ họ trong 14 ngày.

Collins Jumaisi, 33 tuổi, được mô tả là "ma cà rồng, kẻ tâm thần", đã bị bắt vào tháng trước sau khi cảnh sát phát hiện một số thi thể phụ nữ bị cắt xẻo trong bãi rác ở khu ổ chuột Mukuru, thủ đô Nairobi.

Cảnh sát cho biết đối tượng thừa nhận đã giết 42 phụ nữ trong vòng 2 năm kể từ năm 2022, và vợ hắn là nạn nhân đầu tiên.

Nghi phạm khai tại tòa rằng mình đã bị tra tấn sau khi bị bắt.

Các cảnh sát cho biết Jumaisi và những tù nhân khác đã trốn thoát bằng cách cắt qua mái lưới thép nơi bị giam giữ, trước khi trèo qua bức tường bao quanh.

Cục Điều tra hình sự cho biết: "Một khoản tiền thưởng lớn sẽ được trao cho bất kỳ ai có thông tin đáng tin cậy dẫn đến việc bắt giữ nghi phạm", nhưng không nêu rõ số tiền.

Đây là lần thứ hai trong vòng 6 tháng, 1 nghi phạm trong 1 vụ án nghiêm trọng trốn thoát khỏi nơi giam giữ ở Nairobi.

Diễn biến mới nhất của câu chuyện rùng rợn này đã khiến nhiều người Kenya vô cùng tức giận, cả nước kinh hoàng khi phát hiện ra nhiều người phụ nữ bị sát hại.

Sự việc này cũng thu hút sự chú ý vào cảnh sát vì các thi thể được tìm thấy chỉ cách đồn cảnh sát 100m.

Cơ quan giám sát cảnh sát Kenya cho biết họ đang điều tra xem liệu có bất kỳ sự tham gia tiếp tay nào của cảnh sát hoặc có những những cảnh sát không hành động để ngăn chặn các vụ giết người này hay không.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI