Kenya tê liệt trong đợt mất điện lần thứ 3 chỉ trong 3 tháng

11/12/2023 - 06:18

PNO - Sự cố mất điện trên toàn quốc xảy ra vào tối 10/12, làm tê liệt phần lớn Kenya, bao gồm sân bay chính ở thủ đô Nairobi, trung tâm giao thông lớn nối Đông Phi với châu Á, châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.

 

Nhiều sân bay ở kenya tê liệt, ngừng hoạt động vì mất điện.
Nhiều sân bay ở Kenya tê liệt, ngừng hoạt động vì mất điện

Vụ mất điện bắt đầu vào khoảng 20g (giờ địa phương), ngày 10/12. Đây là vụ mất điện quốc gia thứ 3 trong vòng 3 tháng qua.

Trong số các địa điểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng có sân bay quốc tế Jomo Kenyatta ở Nairobi, cũng như sân bay Eldoret ở phía Tây Kenya, nơi các máy phát điện khẩn cấp không hoạt động sau khi mất điện.

Công ty điện lực nhà nước Kenya Power đổ lỗi sự cố mất điện là do sự xáo trộn hệ thống: “Chúng tôi đã mất nguồn cung cấp điện cho nhiều vùng trên cả nước do nghi ngờ có sự cố ảnh hưởng đến hệ thống điện. Chúng tôi đang nỗ lực khôi phục lại trạng thái bình thường trong thời gian ngắn nhất có thể. Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện đã gây ra”.

Kenya Power độc quyền trong việc cung cấp và phân phối điện, nhưng trong nhiều năm qua đã bị người dân cáo buộc dịch vụ kém và các lãnh đạo tham nhũng dẫn đến giá điện tăng cao ở Kenya.

Một số người dân nhiều vùng trên cả nước cho biết khoảng 2 giờ sau đã có điện trở lại. Trong đợt mất điện tương tự vào tháng Mười một, các kỹ sư đã phải mất hơn 12 giờ để khôi phục lại nguồn điện ở hầu hết các vùng trên cả nước.

Minh Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI