Kênh bán lẻ hiện đại tuân thủ nghiêm ngặt quy định quảng cáo thực phẩm

10/10/2024 - 17:10

PNO - Với vị thế là nhà phân phối và bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, sau 35 năm hình thành phát triển, Saigon Co.op không chỉ chú trọng đảm bảo chất lượng hàng hóa và giá cả hợp lý mà còn đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Nhà nước về quảng cáo thực phẩm và nhãn dinh dưỡng.

Đây là thông tin được đại diện của Saigon Co.op cho biết tại hội thảo “Giới thiệu các quy định về quảng cáo thực phẩm; nhãn dinh dưỡng theo Thông tư 29/2023/TT-BYT và các hoạt động đánh giá sự phù hợp liên quan”, do Phòng Quản lý chất lượng của Saigon Co.op phối hợp cùng Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (QUATEST 3) tổ chức. Hội thảo thu hút sự tham dự của hơn 300 nhà cung cấp, cán bộ nhân viên Saigon Co.op.

Saigon Co.op tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Nhà nước về quảng cáo thực phẩm và nhãn dinh dưỡng - Ảnh: Ngọc Thùy
Saigon Co.op tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Nhà nước về quảng cáo thực phẩm và nhãn dinh dưỡng - Ảnh: Ngọc Thùy

Hội thảo này đã tập trung vào việc giới thiệu các quy định về quảng cáo thực phẩm và các hướng dẫn trong hoạt động đánh giá dinh dưỡng thực phẩm theo Thông tư 29/2023/TT-BYT. Đây là nội dung quan trọng nhằm giúp các doanh nghiệp và tổ chức hiểu rõ hơn về các quy định pháp lý mới nhất, đồng thời nâng cao nhận thức về các tiêu chuẩn giá trị dinh dưỡng trong ngành thực phẩm.

Chương trình hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của các đại diện doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm, cùng nhau trao đổi về các quy định mới nhất theo Thông tư 29/2023/TT-BYT.

Cũng tại hội thảo, đại diện Sở An toàn thực phẩm đã phổ biến đến các nhà cung cấp của Saigon Co.op các quy định liên quan trong việc ghi thành phần, giá trị dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm theo thông tư 29/2023/TT-BYT. Điều này nhằm đảm bảo người tiêu dùng có đầy đủ thông tin khi lựa chọn thực phẩm, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng quản lý an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó chuyên gia của Sở An toàn thực phẩm cũng hướng dẫn cụ thể về cách thực hiện quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng một cách hợp pháp, minh bạch và tuân thủ quy định.

Thông qua hội thảo, các nhà cung cấp, các cá nhân, tổ chức đang sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, phân phối các sản phẩm liên quan nhóm ngành hàng thực phẩm đã nắm bắt rõ hơn quy định về quảng cáo và nhãn dinh dưỡng nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và tính minh bạch thông tin cho người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan quản lý để nâng cao tiêu chuẩn ngành thực phẩm trong tương lai.

Mai Ca

Nguồn: Saigon Co.op

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI