Kem Tràng Tiền vào danh sách 100 tiệm kem ngon nhất thế giới

24/07/2024 - 07:18

PNO - Trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas vừa đưa ra 100 quán kem và vị kem ngon nhất thế giới, trong đó có kem Tràng Tiền của Việt Nam với vị kem sữa dừa. Ý thì có 28 quán lọt danh sách này.

Kem sữa dừa đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước - Ảnh: Kem Tràng Tiền
Kem Tràng Tiền đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước - Ảnh: Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền ra đời vào năm 1958. Trong 66 năm qua, kem Tràng Tiền vẫn phát triển tại số 35 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Kem Tràng Tiền được làm thủ công với nhiều loại và hương vị khác nhau như: cốm tươi, khoai môn, đậu xanh, dâu tây, ca cao, sầu riêng, trà xanh. Riêng kem que sữa dừa được TasteAtlas chọn là kem mang tính biểu tượng của thương hiệu này. Kem sữa dừa được làm từ dừa Bến Tre cùng với đường, sữa… đã tạo nên vị kem kéo người ăn trở lại.

Kem crema của cửa hàng Vivoli rất mịn và béo ngậy
Kem crema của cửa hàng Vivoli rất mịn và béo ngậy

Trong danh sách này, Ý là quốc gia có nhiều tiệm kem được bình chọn nhất với 28 tiệm, kèm theo nó là những loại kem đặc trưng của vùng đất này. Những quán kem ngon được gọi tên ở thành phố Florence, miền trung nước Ý là Vivoli, Badiani, La Carraia với các vị kem lần lượt là crema, bountalenti, cicotta và lê.

Fentons Creamery đã được 130 tuổi và là một trong những tiệm kem lâu đời nhất vẫn còn hoạt động tại Mỹ.
Fentons Creamery đã được 130 tuổi và là một trong những tiệm kem lâu đời nhất vẫn còn hoạt động tại Mỹ

Mỹ thì đứng sau Ý với 22 tiệm. Ở đây có thể kể quán Fentons Creamery ở thành phố Oakland của bang California. Fentons nổi tiếng với kem Rocky Road. Vị này là sự kết hợp giữa kem sô cô la, kẹo dẻo và hạnh nhân rang.

Suzukien đến nay đã được 176 tuổi.
Quán kem 176 tuổi - Suzukien

Thú vị hơn, trong danh sách này có quán kem rất “già” là Suzukien ở Tokyo, Nhật Bản. Ra đời từ năm 1848, Suzukien là sự pha trộn độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. Đến đây du khách đừng bỏ qua kem trà xanh matcha No.7 nổi tiếng. Kem có màu xanh đậm với vị ngọt đắng, đậm đà rất tuyệt.

Xuân Bình (theo TasteAtlas)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI