Kem ốc quế “mặc váy” gây tranh cãi ở Trung Quốc

29/07/2023 - 09:13

PNO - 1 cửa hàng kem của Trung Quốc vừa cho ra mắt những chiếc cây ốc quế với tạo hình vô cùng độc đáo. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại nó không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Kem mặc váy gây sốt tại Trung Quốc thời gian qua.
Kem "mặc váy" gây sốt tại Trung Quốc thời gian qua

Gần đây, những cây kem được trang trí bằng váy và các phụ kiện tóc đang được lan truyền rầm rồ trên mạng xã hội Trung Quốc. Đây là ý tưởng độc đáo đến từ 1 cửa hàng kem ở tỉnh Giang Tô.

Được biết, quán dùng những chiếc váy truyền thống được sử dụng trong các triều đại xưa của Trung Quốc với nhiều màu sắc bắt mắt, đồng thời không quên gắn trâm cài và các phụ kiện tóc được làm bằng bánh để trang trí trên cây kem.

Mới triển khai bán được hơn 1 tuần nhưng loại kem này đã thu hút rất đông khách hàng. Không ít bạn trẻ từ nhiều nơi đã đổ xô đến cửa hàng để được tận mắt nhìn ngắm và thưởng thức chúng.

Không chỉ có thiết kế độc đáo mà nhiều thực khách còn dành lời khen cho hương vị kem ngon. “Cây kem thực sự buồn cười! Tôi thấy chúng rất đẹp”, một thực khách để lại bình luận trên nền tảng Xiaohongshu.

Có một lớp bao bì ngăn cách giữa bánh ốc quế và váy,
Có một lớp bao bì ngăn cách giữa bánh và váy

Bên cạnh những lời khen tặng về sự sáng tạo của cửa hàng, cũng có không ít người bày tỏ sự lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, lo sợ thuốc nhuộm từ vải có thể bám vào cây kem.

Trước những tranh cãi của cư dân mạng, ông chủ cửa hàng giải thích rằng họ có bọc một lớp giấy bên ngoài lớp bánh, rồi mới gắn chiếc váy vào, đảm bảo váy không hề chạm trực tiếp vào kem hoặc bánh. Ông cũng nhấn mạnh rằng cửa hàng kem của mình đã hoạt động hơn 10 năm và rất chú trọng đến vấn đề vệ sinh. 

Tuy nhiên, lời giải thích đó vẫn chưa hoàn toàn làm xua tan sự lo lắng của mọi người. Một số người cảm thấy rằng lớp bọc giấy là không đủ để ngăn thuốc nhuộm tiếp xúc với kem và họ lo ngại rằng thuốc nhuộm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số người cũng đặt câu hỏi ngay cả khi váy không chạm trực tiếp vào kem nhưng có thể có những mối nguy về an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất. 

Minh Hương (theo SCMP và Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI