Kẻ giết người chặt xác 42 phụ nữ ở Kenya trốn khỏi nhà tù

20/08/2024 - 18:11

PNO - Hôm 20/8, cảnh sát Kenya mở cuộc truy lùng lớn sau khi nghi phạm giết hại và chặt xác 42 phụ nữ đã cùng hơn 10 tù nhân khác trốn khỏi phòng giam ở Nairobi.


Collins Jumaisi bị bắt vào tháng trước sau khi các thi thể được phát hiện tại bãi rác ở Nairobi

Tháng trước, Collins Jumaisi (33 tuổi) bị bắt sau khi các thi thể bị cắt xẻo được phát hiện tại bãi rác ở khu ổ chuột thủ đô Kenya.

Resila Onyango - người phát ngôn của cảnh sát Kenya - cho biết: "Một chiến dịch an ninh lớn đang được tiến hành để bắt giữ 13 tù nhân".

Cảnh sát cho biết họ phát hiện ra vụ vượt ngục khi các sĩ quan đến thăm phòng giam vào khoảng 5g sáng để phục vụ bữa sáng cho các tù nhân.

“Khi mở cửa phòng giam, họ phát hiện 13 tù nhân đã trốn thoát” - báo cáo cho biết.

Trước đó, hồi tháng Bảy, các thi thể phụ nữ bị cắt xẻo được tìm thấy tại bãi rác ở khu ổ chuột Mukuru của Nairobi.

Những thi thể phụ nữ bị cắt xẻo được tìm thấy vào tháng 7 tại một bãi rác ở khu ổ chuột Mukuru của Nairobi
Nơi phát hiện các thi thể

Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Kenya (KNCHR) cho biết đã tìm thấy 10 thi thể phụ nữ bị chặt xác và trói trong túi ni-lông tại bãi rác ở mỏ đá bỏ hoang tại khu ổ chuột Mukuru của Nairobi.

Nơi các thi thể bị vứt bỏ chỉ cách đồn cảnh sát 100m.

Phát hiện kinh hoàng này đã khiến đất nước Kenya chấn động.

Jumaisi bị bắt giữ vào sáng sớm ngày 15/7 gần một quán bar ở Nairobi, khi hắn đang xem trận chung kết bóng đá Euro 2024.

Người đứng đầu Cục Điều tra Hình sự, Mohamed Amin, cho biết, sau khi bị bắt, Jumaisi thú nhận đã giết 42 phụ nữ trong vòng 2 năm kể từ năm 2022 và vợ hắn là nạn nhân đầu tiên.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI