''Kẻ cắp gặp bà già'' và những hình ảnh chưa từng được tiết lộ

26/10/2020 - 12:33

PNO - Sau hơn nửa thế kỷ, những hình ảnh hậu trường của bộ phim nổi tiếng "The ladykillers" vừa được giới thiệu với công chúng. Những bức ảnh do nhiều nhiếp ảnh gia chụp lại trong suốt quá trình thực hiện bộ phim ở Ealing Studios và khu King's Cross (London).

Ra mắt năm 1955, The ladykillers (tựa Việt: Kẻ cắp gặp bà già) lập tức tạo tiếng vang bởi cách kể dí dỏm, hài hước của một bộ phim về đề tài tội phạm.

The ladykillers ngỡ sẽ thật đáng sợ bởi những âm mưu đen tối, giọng cười, ánh mắt đầy hiểm ác của những kẻ cướp nhưng thật bất ngờ, bộ phim lại nghiêng hẳn về xu hướng hài hước, đầy ắp tiếng cười qua cách xây dựng tính cách nhân vật, ngôn ngữ thoại, tình huống…

Khu vực trường quay tại
Khu vực trường quay tại Ealing Studios

Sau hơn nửa thế kỷ, The ladykillers vẫn được xem là bộ phim kinh điển về tội phạm và xếp hạng thứ 13 trong danh sách 100 bộ phim xuất sắc nhất mọi thời đại của Anh quốc.

Chuyện phim xoay quanh một nhóm kẻ cướp do “giáo sư” Marcus cầm đầu. Để thực hiện âm mưu cướp tiền, Macus và đồng bọn dưới vỏ bọc của một nhóm nhạc đã thuê căn phòng nhỏ của bà Wilberforce, một người đàn bà góa bụa.

Bị bà Wilberforce phát hiện âm mưu, những kẻ cướp chỉ có một lựa chọn duy nhất là bịt miệng bà già xấu số. Nhưng mọi chuyện không đơn giản, “thủ tiêu” bà lão ở tuổi thất thập không dễ như bọn cướp tưởng. Trái lại, người đàn bà lớn tuổi, có phần hơi lập dị, liên tục làm hỏng các kế hoạch đã được suy tính cẩn thận của cả nhóm. 

Danny Green (Một vòng) nói chuyện với Katie Johnson. Vai diễn này đã mang về cho bà giải Bafta cho nữ diễn viên xuất sắc nhất của Anh, ở tuổi 76
Danny Green và Katie Johnson. Wilberforce đã mang về cho Katie Johnson giải Bafta hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Anh, ở tuổi 76

Vào vai góa phụ Wilberforce, diễn viên sân khấu và màn ảnh kỳ cựu Katie Johnson đã có cú bứt phá ngoạn mục để trở thành ngôi sao ở tuổi 76. Bà là chọn lựa thứ 2 của nhà sản xuất. Người được chọn đầu tiên trẻ hơn nhưng đã mất trước khi phim bấm máy. Hai năm sau khi The ladykillers trình chiếu, Katie Johnson cũng qua đời.

Alec Guinness giả làm Toulouse-Lautrec, làm trò hề trên phim trường
Alec Guinness đóng giả các nhân vật khác trong giờ giải lao, mang lại những tiếng cười thú vị cho các thành viên trên phim trường

Giáo sư Marcus cũng được đánh giá là một trong những vai diễn để đời của Alec Guinness. Ở Marcus của Guinness có cả sự hoàn hảo của một quý ông lịch thiệp, tài năng và một gã điên, thủ lĩnh đám cướp thường xuyên cáu bẳn.

Đạo diễn và các diễn viên trước một cảnh quay
Đạo diễn Alexander Mackendrick (áo đen) và các diễn viên trước một cảnh quay

Năm 2004, một phiên bản khác của anh em nhà Coen được trình làng với sự góp mặt của nam tài tử nổi tiếng Tom Hanks. Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá, bản phim mới không đủ sức vượt qua cái bóng quá lớn của phiên bản trước đó.

Bản gốc của The ladykillers 1955 được phục chế với định dạng 4K sẽ được đưa trở lại các rạp chiếu phim, bộ sưu tập 5 đĩa 4K UHD dự kiến phát hành đầu tháng 11/2020.

Một số hình ảnh hậu trường vừa được công bố sau 65 năm:

Nam diễn viên Herbert Lom và đội ngũ nhân viên y tế của
Nam diễn viên Herbert Lom và đội ngũ nhân viên y tế của Ealing Studios
Alec Guinness, người đóng vai giáo sư Marcus, thủ lĩnh băng đảng, ký tặng cho trẻ em London
Alec Guinness, người đóng vai giáo sư Marcus, thủ lĩnh băng cướp, ký tặng cho trẻ em London
Người dân ở King's Cross xem các cảnh quay
Người dân ở King's Cross xem các cảnh quay
ecil Parker (Claude) và Katie Johnson (Mrs Wilberforce) tổ chức tiệc trà Ladykillers để cảm ơn những cư dân địa phương đã cho họ sử dụng nhà của họ làm phòng thay đồ và văn phòng trên phố Frederica
Diễn viên Cecil Parker và Katie Johnson tổ chức tiệc trà Ladykillers để cảm ơn những cư dân địa phương đã cho họ sử dụng nhà làm phòng thay trang phục, văn phòng của đoàn phim trên phố Frederica
Guinness (phải) luôn hòa nhã, gần gũi với các thành viên trong đoàn phim
Guinness (phải) luôn hòa nhã, gần gũi với các thành viên trong đoàn phim
Herbert Lom và Guinness chơi bài giải trí trong lúc chờ đến lượt quay
Herbert Lom và Guinness chơi bài giải trí trong lúc chờ đến lượt quay
Một người hâm mộ trẻ tuổi chụp được bức ảnh của Cecil Parker và Katie Johnson bên ga tàu King's Cross
Một người hâm mộ trẻ tuổi chụp ảnh Cecil Parker và Katie Johnson bên ga tàu King's Cross
Felicia Manheim, giám sát kịch bản để điều chỉnh ngay tại trường quay
Felicia Manheim giám sát kịch bản để điều chỉnh ngay tại trường quay
Katie Johnson và Alec Guinness thưởng thức trà ở ga King's Cross
Katie Johnson và Alec Guinness thưởng thức trà ở ga King's Cross
Một góc phim trường ở King's Cross
Một góc phim trường ở King's Cross
Đạo diễn Alexander Mackendrick (giữa) trò chuyện với Herbert Lom và Alec Guinness
Đạo diễn Alexander Mackendrick (giữa) trò chuyện với Herbert Lom và Alec Guinness

Trailer phim The ladykillers:

Khánh Vân

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI