Kê biên hàng ngàn bất động sản của Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

18/11/2023 - 16:26

PNO - Công an đã tạm giữ 1.266 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kê biên 1.237 bất động sản tại Đồng Nai, TPHCM, Long An…; kê biên 857 triệu cổ phần SCB của Trương Mỹ Lan và các cá nhân đứng tên hộ.

Bộ Công an đề nghị truy tố các bị can trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngân hàng SCB và các đơn vị có liên quan.

Trong số này, bị can Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - bị đề nghị truy tố 3 tội gồm: "Đưa hối lộ", "Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng" và "Tham ô tài sản".

 

Bị can Trương Mỹ Lan (trái) tại thời điểm bị khởi tố
Bị can Trương Mỹ Lan (trái) tại thời điểm bị khởi tố

Theo cáo buộc, thông qua việc nắm giữ hơn 90% cổ phần tại ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), bà Lan nắm quyền chi phối, điều hành toàn bộ hoạt động của ngân hàng này.

Bằng việc lập khống hồ sơ để giải ngân các khoản vay, bà Lan chiếm đoạt hơn 304.000 tỉ đồng của SCB.

Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát còn có hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, các hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng, gây thiệt hại hơn 64.000 tỉ đồng cho SCB.

Đáng chú ý, quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã rà soát, xác minh, truy thu dòng tiền phạm tội và các tài khoản, tài sản đứng tên các bị can để thu hồi, kê phiên, phong tỏa, đảm bảo khắc phục hậu quả vụ án.

Trong đó, thu giữ 589 tỉ đồng, gần 15 triệu USD và hàng ngàn bất động sản, siêu xe, du thuyền… Đồng thời phong tỏa hơn 1.800 tỉ đồng của các bị can tại các ngân hàng.

Đối với bà Trương Mỹ Lan, cơ quan công an đã tạm giữ 1.266 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; kê biên 1.237 bất động sản tại Đồng Nai, TPHCM, Long An…; kê biên 857 triệu cổ phần ngân hàng SCB của bà Lan và các cá nhân đứng tên hộ.

Cơ quan công an cũng kê biên 22 tài sản là phương tiện, gồm 1 du thuyền, 2 tàu, 19 ô tô của bà Lan và em gái. Số phương tiện này, bà Lan nhờ nhiều người đứng tên.

Cơ quan điều tra còn kê biên 61 bất động sản và ngăn chặn giao dịch 8 bất động sản của các bị can.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI