Kẻ bắn ông Donald Trump đã tìm hiểu chi tiết về vụ ám sát Tổng thống Kennedy

25/07/2024 - 08:53

PNO - Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết kẻ bắn ông Donald Trump đã tìm hiểu thông tin chi tiết về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy trước đó.

Ông Donald TRump sau khi bị ám sát hụt
Ông Donald Trump sau khi bị ám sát hụt

Hôm 24/7, Giám đốc FBI Christopher Wray đã có phiên điều trần trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện về vụ ám sát hụt ông Donlad Trump vào ngày 13/7 vừa qua. Theo ông Christopher Wray, một tuần trước khi nghi phạm Thomas Matthew Crooks nổ súng vào cựu Tổng thống Donald Trump ở Butler, Pennsylvania, hắn đã "rất tập trung" vào ông Trump và cuộc mít tinh.

"Ngoài ra, Crooks cũng tìm kiếm thông tin rất chi tiết về vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy năm 1963" ông cho biết.

Giám đốc FBI Christopher Wray nói với Quốc hội rằng FBI đã có thể phân tích một chiếc máy tính xách tay được kết nối với Crooks. "Vào ngày 6/7, anh ta đã tìm kiếm trên Google với nội dung "Oswald cách Kennedy bao xa?" (Lee Harvey Oswald là kẻ ám sát Tổng thống John F. Kennedy). Vì vậy, đó rõ ràng là một tìm kiếm có ý nghĩa quan trọng đối với trạng thái tinh thần của anh ta", Wray cho biết.

Giám đốc FBI cho biết hiện vẫn chưa có động cơ rõ ràng nào cho vụ ám sát ngày 13/7. Wray cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ tìm hiểu thêm và chúng tôi vẫn đang khai thác một số thiết bị kỹ thuật số".

Thomas Matthew Crooks đã bị hạ gục sau khi bắn ông Trump bị thương ở tai phải
Thomas Matthew Crooks đã bị hạ gục sau khi bắn ông Trump bị thương ở tai phải

Ông Wray còn thông tin thêm rằng Crooks đã đến địa điểm xảy ra vụ xả súng một tuần trước. "Tôi nghĩ là anh ta đã đến đó một tuần trước đó, anh ấy đã dành khoảng 20 phút ở đó. Sau đó, anh ấy lại đến đó vào sáng hôm xảy ra sự kiện, có vẻ như là trong khoảng 17 phút".

Ngoài ra, Crooks cũng đã lái một chiếc máy bay không người lái cách địa điểm tổ chức cuộc biểu tình khoảng 182m và bay lơ lửng trên không trong khoảng 11 phút.

"Chúng tôi đã thu hồi được một máy bay không người lái mà kẻ xả súng dường như đã sử dụng", Wray cho biết, đồng thời nói thêm rằng máy bay không người lái này được thu hồi trong xe của kẻ xả súng.

"Có vẻ như vào khoảng 3g50 chiều, tức 4 giờ, tại thời điểm đó, vào ngày xảy ra vụ nổ súng, kẻ nổ súng đã điều khiển máy bay không người lái bay quanh khu vực đó", ông nói.

Wray cho biết có vẻ như kẻ xả súng là một "kẻ cô độc" và không có nhiều số liên lạc trong điện thoại di động. "Nhiều người mô tả anh ta là một người cô độc... điều đó phù hợp với những gì chúng ta thấy trên các thiết bị của anh ta. Ví dụ, danh sách liên lạc của anh ta rất ngắn, so với những gì bạn thường thấy ở hầu hết mọi người... dường như không có nhiều tương tác giữa anh ta", Wray cho biết.

Ông Wray cho biết FBI đã tiến hành hơn 400 cuộc phỏng vấn và sẽ còn nhiều cuộc phỏng vấn để tìm hiểu nguyên nhân cuộc ám sát ông Trump nữa.

Trọng Trí (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI