Karik ra mắt 2 album cùng lúc kỷ niệm 15 năm ca hát

25/06/2024 - 06:23

PNO - Với album kép này, Karik vừa thể hiện sự tương phản trong âm nhạc của anh, vừa nhìn lại chặng đường 15 năm ca hát.

Rapper Karik và Thai VG trong MV Nhật ký vào đời mới phát hành
Rapper Karik và Thai VG trong MV "Nhật ký vào đời" mới phát hành

Trong MV Nhật ký vào đời ra mắt cách đây ít ngày, Karik khiến khán giả tò mò với 3 con số 4, 2, 1. Đây cũng chính là tên album mới mà nam rapper sắp phát hành khi ghép 3 chữ số này lại với nhau.

Tuy nhiên, đây không phải là album đơn như thông thường mà là album kép, gồm 2 album đơn được phát hành cùng lúc mang tên Bright side Dark side - tương phản theo phong cách âm nhạc của Karik. Rapper tiết lộ, sản phẩm này sẽ mang Karik thời underground trở lại với sự gai góc đậm chất đời. Trong đó cũng có những ca khúc chinh phục hướng đến khán giả đại chúng.

Album không chỉ đơn thuần là một sản phẩm âm nhạc mà còn là lời bộc bạch của Karik về chặng đường 15 năm gắn bó với rap, hip hop. Album sẽ có bản vật lý bên cạnh bản số, được mở đặt trước vào ngày 25/6 tới đây.

Album cũng là lời tự sự của Karik về hành trình ca hát 15 năm qua
Album cũng là lời tự sự của Karik về hành trình ca hát 15 năm qua

Nhật ký vào đời là một trong những ca khúc xuất hiện trong album này. Sau 3 ngày ra mắt, MV này đạt 1 triệu lượt xem trên YouTube, lọt top 4 bảng xếp hạng âm nhạc thịnh hành tại Việt Nam. Ngoài ra, ca khúc lọt top các bảng xếp hạng nhạc số tại Việt Nam như: top 100 Spotify, top 50 Apple Music. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho biết thích cách gieo vần kép của Karik trong từng câu.

Trong sản phẩm này, Karik kết hợp với Thai VG, gương mặt cũng có sức ảnh hưởng lớn trong giới rap. Ban đầu, Karik dự định thể hiện solo để truyền tải câu chuyện trọn vẹn. Đến khi Thai VG ghé chơi và chia sẻ về câu chuyện của anh, Karik nhận thấy nhiều điểm tương đồng trên hành trình âm nhạc của cả hai và ngỏ lời mời Thai VG tham gia dự án.

* Nhật ký vào đời - Karik, Thai VG:

Karik nói đây là cơ duyên, sự may mắn khi cả hai kết hợp mang đến nhiều màu sắc hơn cho bài rap.

Đây cũng là lời đáp trả những ý kiến cho rằng Karik đánh mất bản sắc khi rời giới underground đến với sân khấu lớn, mang rap đến gần khán giả đại chúng.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI