Karik lại gây sốc bằng MV… đạo

04/12/2013 - 03:20

PNO - PNO - Từng đoạt giải MTV Music Awards (do MTV Việt Nam tổ chức) qua tác phẩm Rắc rối bị nhiều người xem là thảm họa âm nhạc, mới đây, rapper Karik lại khiến cộng đồng dậy sóng khi giới thiệu MV Anh không đòi quà.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dựa trên sự kiện nóng trên mạng gần đây - một đại gia cho người đến tận nhà người yêu cũ, kê khai và đòi lại tất cả những món quà đã tặng - Karik và ê-kíp đã cho ra mắt MV Anh không đòi quà.

Karik lai gay soc bang MV… dao

Karik lai gay soc bang MV… dao

Karik lai gay soc bang MV… dao
Những cảnh quay phản cảm trong MV Anh không đòi quà - (Ảnh cắt từ clip)

Trong MV được cho là chỉ thực hiện trong một ngày này, Karik và rapper OnlyC đã cùng đi theo và hát bên cạnh một cô gái. Cô gái, trước đó, vừa bước ra khỏi xe hơi, quyết định chia tay người yêu và bỏ đi.

Điều đáng nói là xuyên suốt hành trình đi bộ trên đường, cô gái lần lượt ném bỏ áo khoác, mắt kính, dây chuyền, cởi áo, tuột váy cho đến khi chỉ còn mặc độc bộ đồ lót và sau đó leo lên xe đạp để Karik chở đi.

Điều đáng nói hơn, toàn bộ diễn tiến của clip hoàn toàn tương đồng với clip ca khúc Trót yêu một cô nương tốt của Trung Quốc cách đây hai năm. Cũng cảnh hai người bước ra từ xe hơi, cô gái bỏ đi bộ, vừa đi vừa cởi đồ cho đến khi chỉ còn đồ lót và cuối clip cũng là cảnh cô gái leo lên xe đạp cho một chàng trai chở đi.

Chia sẻ về Anh không đòi quà, đạo diễn MV cho biết "Clip này lấy ý tưởng từ một clip trên mạng", nhưng "lấy ý tưởng" không thể là "bê nguyên xi" như cách Anh không đòi quà dàn dựng y như Trót yêu một cô nương tốt. Kể cả khi có sự thừa nhận "lấy ý tưởng" thì hành vi vi phạm bản quyền của ê-kíp thực hiện Anh không đòi quà là không thể phủ nhận.

So sánh clip Anh không đòi quà Trót yêu một cô nương tốt

Còn nhớ trong MV Rắc rối, doạt giải MTV Music Awards, Karik đã công khai tố cáo việc các nghệ sĩ trong giới showbiz thiếu tài năng, chỉ giỏi lấy cắp sáng tạo của người khác để mong được nổi tiếng. Nay, chính anh lại thực hiện điều mình từng chỉ trích. Nên hiểu thế nào?

Ở một góc độ khác, một clip ca nhạc với hình ảnh cởi đồ, vận nội y thản nhiên đi trên phố chắc chắn sẽ không thể vượt qua cửa kiểm duyệt của cơ quan chức năng nhưng vẫn được tung lên mạng thì câu hỏi cần đặt ra là liệu các cơ quan quản lý nhà nước có biết và sẽ xử lý như thế nào?

THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI