Jordan ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm 2024

03/09/2024 - 06:24

PNO - Sau Thái Lan, Philippines, Pakistan và Thụy Điển, Jordan cũng đã ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm 2024.

Đậu mùa khỉ tiếp tục lây lan ra ngoài lãnh thổ châu Phi - Ảnh: Reuters
Đậu mùa khỉ tiếp tục lây lan ra ngoài lãnh thổ châu Phi - Ảnh: Reuters

Ngày 2/9, Bộ Y tế Jordan thông báo nước này vừa ghi nhận trường hợp mắc bệnh mpox (đậu mùa khỉ) đầu tiên trong năm 2024. Bệnh nhân là một người đàn ông 33 tuổi, không phải người Jordan, bị phát ban mpox và sau đó được chẩn đoán mắc bệnh thông qua xét nghiệm.

Người này hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Al Basheer ở Amman và đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục theo dõi mpox và sẽ không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào được phát hiện. Đồng thời, Bộ nhấn mạnh sẽ sẵn sàng xử lý mọi diễn biến liên quan đến căn bệnh này theo kế hoạch quốc gia đã được thiết lập trước đó, với sự hợp tác của các cơ quan có liên quan.

Đây không phải là trường hợp đậu mùa khỉ đầu tiên mà Jordan từng ghi nhận. Trước đó vào năm 2022, khi dịch bệnh lan rộng toàn cầu quốc gia này cũng từng ghi nhận 1 trường hợp nhiễm bệnh.

Đầu tháng Tám, WHO đã tuyên bố mpox là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu, sau khi dịch bệnh bùng phát tại Congo và lây lan sang các nước láng giềng.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 18.000 trường hợp nghi mắc bệnh mpox được ghi nhận tại Congo, 629 trường hợp tử vong.

Thu Hương (theo Tân Hoa )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI