'Joker' Joaquin Phoenix bị bắt vì tham gia tập trung bày tỏ về môi trường

11/01/2020 - 08:46

PNO - Vừa giành ‘Quả cầu vàng’, nam diễn viên Joaquin Phoenix bị bắt vì tập trung cùng một số người nổi tiếng.

Cuộc tập trung diễn ra vào thứ Sáu (10/1, giờ Mỹ) có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng gồm Joaquin Phoenix, Martin Sheen, Maggie Gyllenhaal, Susan Sarandon... Đám đông bày tỏ ý kiến tại thủ đô Washington, Mỹ dưới sự điều hành của nữ diễn viên Jane Fonda. Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 147 người.

Đây là hoạt động tập trung bày tỏ sự chống biến đổi khí hậu mà Jane Fonda tổ chức vào thứ 6 mỗi tuần, bắt đầu từ tháng 10/2019. Cho đến nay, Jane Fonda đã 4 lần bị cảnh sát bắt giữ.

Joaquin Phoenix chia sẻ ý kiến trong cuộc biểu tình
Joaquin Phoenix chia sẻ ý kiến trong cuộc biểu tình

Hoạt động của nữ diễn viên nhận được sự ủng hộ của nhiều người nổi tiếng. Mỗi tuần, số lượng người nổi tiếng tham gia liên tục thay đổi. Trước ngày 10/1, một số người nổi tiếng tham gia gồm Sam Waterston, Ted Danson, Rosanna Arquette, Sally Field, Catherine Keener...

Trong lần tham gia đầu tiên, nam diễn viên Joaquin Phoenix – người vừa nhận được Quả cầu vàng hạng mục Nam diễn viên chính kịch xuất sắc nhất, với vai diễn Joker trong bộ phim cùng tên, đã có bài phát biểu ngắn.

Nhiều người nổi tiếng tham gia cuộc biểu tình do nữ diễn viên Jane Fonda khởi xướng
Nhiều người nổi tiếng tham gia cuộc biểu tình do nữ diễn viên Jane Fonda khởi xướng vào thứ 6 mỗi tuần

Nam diễn viên nói rằng ông không hay nói về vấn đề môi trường nhưng ông biết rằng, ngành công nghiệp thịt, sữa là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến biến đổi khí hậu. “Tôi nghĩ, chúng ta hãy tự hỏi rằng bản thân có thể làm gì trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Hành động có thể làm ngay hôm nay, ngay bây giờ và ngày mai bằng cách đưa ra lựa chọn về những gì bạn tiêu thụ”, nam diễn viên nói.

Trong đêm trao giải Quả cầu vàng 2020, phát biểu khi nhận giải, Joaquin Phoenix cũng dành lời ngợi khen cho ban tổ chức vì đã phục vụ thực đơn thuần chay cho các khách mời, khác với mọi năm.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI