James McAvoy từng từ chối đóng “Harry Potter” vì 1 điều khoản

14/09/2024 - 12:16

PNO - Diễn viên James McAvoy chia sẻ, vào thời điểm nhận được lời đề nghị tham gia “Harry Potter”, số tiền thù lao mà anh có thể nhận rất lớn. Nhưng nam diễn viên vẫn không tham gia.

James McAvoy từng có cơ hội tham gia phim Harry Potter nhưng từ chối
James McAvoy từng có cơ hội tham gia phim Harry Potter nhưng từ chối

James McAvoy (45 tuổi) đang trong thời gian quảng cáo cho phim Speak No Evil, ra rạp Việt từ 13/9. Mới đây, khi xuất hiện trong một chương trình podcast, anh chia sẻ nhiều thông tin hậu trường thú vị. Ngoài liên quan phim mới, nam diễn viên gây chú ý khi tiết lộ từng suýt tham gia series phim Harry Potter.

Nhớ lại thời điểm bắt đầu sự nghiệp, James McAvoy đã từng đến thử vai cho phim Harry Potter và ê kíp sản xuất muốn giữ anh lại để tham gia dự án. Tuy nhiên, đoàn phim đưa ra 1 điều khoản là trong thời gian 7 tháng tiếp theo, James McAvoy không được tham gia bất cứ dự án nào và phải xuất hiện lập tức khi ê kíp sản xuất cần.

“Họ đưa ra điều kiện là tôi sẽ không được làm bất kỳ công việc nào khác trong thời gian dài. Điều đó thật điên rồ. Tôi nghĩ ngoài tôi, có thể còn 10 diễn viên khác cũng được đề nghị tương tự, nghĩa là họ muốn giữ chúng tôi lại và lựa chọn sau đó” - James McAvoy nói.

Một số vai diễn mà James McAvoy đã từng tham gia
Một số vai diễn mà James McAvoy đã từng tham gia

Nam diễn viên không tiết lộ về vai diễn anh được hứa hẹn sẽ đảm nhận trong chuỗi phim Harry Potter, chỉ nói nếu chấp nhận điều khoản, vai diễn sẽ mang lại cho anh khoản thù lao là 40.000 bảng Anh (khoảng hơn 1,2 tỉ đồng). Với một diễn viên trẻ, số tiền đó là rất lớn. Tuy nhiên, vì điều khoản không được làm gì khác trong vòng 7 tháng nên anh không ký vào hợp đồng.

Sau khi từ chối, James McAvoy cũng có tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội. Dù vậy, anh vẫn cùng nhiều đồng nghiệp tham gia diễn ở các sân khấu, nhận mức lương 275 bảng Anh/tuần (khoảng 8,8 triệu đồng).

“Thời gian tham gia diễn kịch là một phần trong quá trình hình thành nên tôi. Tôi thật sự đã tham gia diễn xuất, được học hỏi nhiều trong giai đoạn này” - nam diễn viên chia sẻ.

James McAvoy là diễn viên tài năng của Hollywood, từng nhận nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Sự nghiệp của anh khởi sắc từ khi tham gia series Band of Brothers - dự án do Steven Spielberg và Tom Hanks đồng sản xuất. Đến phim Atonement, James McAvoy tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình và liên tục thành công với nhiều vai diễn khác.

Minh Tú (theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI