Ít nhất 78 người thiệt mạng sau vụ chìm phà ở Congo

04/10/2024 - 06:23

PNO - Các nhà chức trách cho biết ít nhất 78 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích, sau khi chiếc phà bị chìm trên Hồ Kivu, miền đông Congo (DRC) vào ngày 3/10.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã diễn ra sau khi một chiếc phà bị lật và chìm trên Hồ Kivu - Ảnh: Alain Uaykani
Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra, sau khi một chiếc phà bị lật và chìm trên Hồ Kivu - Ảnh: Alain Uaykani

Chiếc phà chở gần 300 hành khách và hàng hóa đã bị lật gần cảng Kituku, ở Goma. Theo một số nhân chứng, phà sắp cập cảng thì bất ngờ mất thăng bằng và chìm xuống hồ. Một số hành khách lo sợ đã nhảy xuống nước.

Chính quyền địa phương vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về tổng số hành khách trên tàu hoặc nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn.

Thảm kịch này đã làm dấy lên mối lo ngại, vì phương tiện truyền thông địa phương cho rằng gió mạnh và tình trạng quá tải có thể đã góp phần gây ra vụ chìm phà.

Tình trạng tàu chở người quá tải bị chìm không phải là hiếm ở Congo, mặc dù chính quyền địa phương đã cảnh báo những người vi phạm các biện pháp an toàn sẽ bị trừng phạt nặng.

Vào tháng 6, 80 người đã thiệt mạng khi một chiếc thuyền bị chìm gần thủ đô Kinshasa. Còn vào tháng 1, 22 người đã thiệt mạng khi thuyền của họ bị lật ở Hồ Mai-Ndombe.

Thu Hương (theo Tân Hoa DW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI