Tàu hỏa đâm xe buýt ở Thái Lan, ít nhất 50 người thương vong

11/10/2020 - 11:51

PNO - Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hơn 30 người bị thương sau vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe buýt du lịch gần Bangkok, Thái Lan, vào sáng 11/10.

Chính quyền địa phương cho biết, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 11/10, tại ga Khlong Khwaeng Klan thuộc tỉnh Chachoengsao, phía đông Bangkok.

Thống đốc tỉnh Maitree Tritilanond nói với các phóng viên rằng, cho thời điểm này đã có ít nhất 20 người tử vong và hơn 30 người bị thương đang được khẩn trương cứu chữa. Lúc tai nạn xảy ra, khoảng 60 hành khách có mặt trên xe buýt đang trên đường đến một ngôi chùa ở tỉnh Chachoengsao. Theo Cơ quan quản lý thiên tai của tỉnh Chachoengsao, chiếc xe buýt đã nằm trên đường ray khi tàu hỏa tông phải.

Ít nhất 50 người thương vong sau tai nạn tàu hỏa thảm khốc tại Thái Lan.
Ít nhất 50 người thương vong sau tai nạn thảm khốc tại Thái Lan

Hình ảnh ban đầu của các nhân viên cứu hộ cho thấy chiếc xe buýt lật nghiêng, phần đầu bị xé toạc và phải điều động một chiếc cần cẩu để nâng xe lên. Trong khi đó, kim loại và các mảnh vỡ ngổn ngang, thi thể được xếp nằm ngay bên đường ray xe lửa và đồ đạc của người dân bị văng tứ tung.

Những vụ tai nạn chết người như trên rất phổ biến ở Thái Lan, xuất phát từ việc lái xe quá tốc độ, say rượu và thực thi pháp luật kém. Theo báo cáo năm 2018 của Tổ chức Y tế Thế giới, Thái Lan là nước có tỷ lệ tử vong do giao thông cao thứ hai toàn cầu. Mặc dù phần lớn nạn nhân là người đi xe máy, nhưng các vụ va chạm xe buýt liên quan đến các nhóm du khách và lao động nhập cư thường gây xôn xao dư luận.

Hiện, cảnh sát Thái Lan chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết vụ tai nạn và cho biết sẽ tiến hành điều tra sau khi công tác cứu hộ kết thúc.

Chung Thu Hương (theo CNA và 24 Matins)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI