Ít nhất 50 dân làng bị sát hại trong vụ bạo lực ở Nigeria

26/01/2024 - 07:52

PNO - Những người sống sót cho biết, các tay súng đã giết chết ít nhất 50 dân làng trong hai ngày, ở bang phía bắc Nigeria.

 

Bao lực liên tục xảy ra tại Nigeria, cướp đi sinh mạng của nhiều dân thường.
Bạo lực liên tục xảy ra tại Nigeria, cướp đi sinh mạng của nhiều dân thường.

Ngày 25/1, chính quyền địa phương đã đưa ra lệnh giới nghiêm 24 giờ, kêu gọi chấm dứt bạo lực giữa những người chăn gia súc du mục và cộng đồng nông dân.

Không có nhóm nào nhận trách nhiệm về các vụ giết người vừa xảy ra tại các ngôi làng ở quận Mangu, bang Plateau, vào ngày 22 và 23/1.

Đây là vụ tấn công thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng ở Plateau, nơi có hơn 140 người thiệt mạng vào tháng 12/2023 liên quan đến các vụ bạo lực.

Theo đó, các tay súng đã xông vào các ngôi làng bắn vào người dân và đốt cháy các ngôi nhà. 

Theo Mathias Sohotden, một lãnh đạo cộng đồng người bản địa, nhiều thi thể đã được tìm thấy trong ngày 25/1, vẫn còn đó nhiều người mất tích.

Văn phòng Nigeria của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết, họ ước tính số người chết còn cao hơn nhiều, so với con số 30 mà tổ chức này đã xác nhận cho đến nay. 

Hiện, có hơn chục người đang được điều trị các vết thương khác nhau. 

Người dân địa phương đổ lỗi các cuộc tấn công cho những người chăn nuôi từ bộ tộc Fulani, những người bị cáo buộc thực hiện các vụ giết người hàng loạt trên khắp khu vực miền Trung và Tây Bắc. Đây là khu vực thường xảy ra các cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ do tranh giành về đất đai và nguồn nước, làm trầm trọng thêm sự chia rẽ giáo phái giữa người theo đạo Cơ đốc và người Hồi giáo ở quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Minh Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI