Ít nhất 48 người thiệt mạng sau vụ nổ xe ở Nigeria

09/09/2024 - 06:46

PNO - Cơ quan ứng phó khẩn cấp của Nigeria cho biết 1 xe chở nhiên liệu đã va chạm trực diện với một xe tải vào ngày 8/9, gây ra vụ nổ khiến ít nhất 48 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ nổ xe chở nhiên liệu khiến ít nhất 48 người thiệt mạng - Ảnh: AFP
Hiện trường vụ nổ xe chở nhiên liệu khiến ít nhất 48 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Ông Abdullahi Baba-Arab, Tổng giám đốc Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp Nigeria, cho biết chiếc xe chở nhiên liệu đã va chạm với xe tải chở khách du lịch và gia súc. Vu tai nạn cũng khiến một số phương tiện khác đang lưu thông trên đường bị ảnh hưởng.

Ngoài ít nhất 48 người thiệt mạng, khoảng 50 con gia súc cũng bị thiêu sống.

Baba-Arab cho biết các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành tại hiện trường.
Chính quyền ban đầu đã tìm thấy 30 thi thể nhưng sau đó phát hiện thêm 18 nạn nhân khác bị thiêu chết trong vụ va chạm. Những người thiệt mạng sẽ đã được chôn cất tập thể.

Mohammed Bago, thống đốc bang Niger, cho biết người dân ở khu vực bị ảnh hưởng nên giữ bình tĩnh, yêu cầu người tham gia giao thông "luôn thận trọng và tuân thủ luật lệ giao thông đường bộ để bảo vệ tính mạng và tài sản".

Do không có hệ thống đường sắt hiệu quả để vận chuyển hàng hóa, nên các vụ tai nạn xe tải chết người thường xuyên xảy ra trên hầu hết các tuyến đường chính ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Chỉ tính riêng năm 2020, đã xảy ra 1.531 vụ tai nạn xe bồn chở xăng khiến 535 người tử vong và 1.142 người bị thương.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI