Ít nhất 47 người bị chôn vùi do lở đất tại Trung Quốc

22/01/2024 - 12:18

PNO - Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, 47 người đã bị chôn vùi trong vụ lở đất ở tỉnh Vân Nam phía tây nam Trung Quốc vào sáng 22/1.

 

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát từ vụ lở đất - Ảnh: Xinhua
Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát từ vụ lở đất - Ảnh: Xinhua/Guardian

Tân Hoa Xã dẫn lời chính quyền địa phương cho biết, vụ lở đất xảy ra lúc 5g51 sáng (giờ địa phương) tại huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam.

Đài truyền hình nhà nước CCTV tiết lộ, khoảng 18 hộ gia đình đã bị chôn vùi trong vụ lở đất và hơn 200 người đã được "sơ tán khẩn cấp" khỏi khu vực.

Theo CCTV, chính quyền đã triển khai một chiến dịch ứng phó khẩn cấp với sự tham gia của hơn 200 nhân viên cứu hộ cũng như hàng chục xe cứu hỏa và các thiết bị khác.

Hình ảnh do đài truyền hình địa phương chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các nhân viên cứu hộ đào bới những đống đổ nát giữa khung cảnh núi non cao chót vót phủ đầy tuyết.

Theo Tân Hoa Xã, chính quyền vẫn đang nỗ lực để xác định những gì đã xảy ra.

Sạt lở đất thường xuyên xảy ra ở Vân Nam, một vùng xa xôi của Trung Quốc, nơi có những dãy núi dốc tiếp giáp với cao nguyên Himalaya.

Trung Quốc trải qua một loạt thảm họa thiên nhiên trong những tháng gần đây, trong đó có một số hiện tượng thời tiết cực đoan. Hơn 20 người thiệt mạng khi mưa lớn gây ra lở đất gần thành phố phía bắc Tây An hồi tháng 8/2023.

Và vào tháng 6/2023, một vụ lở đất ở tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam đã khiến 19 người thiệt mạng.

Vụ lở đất ngày 22/1 xảy ra ở huyện Trấn Hùng ở phía tây nam tỉnh Vân Nam - Ảnh: AFP
Vụ lở đất ngày 22/1 xảy ra ở huyện Trấn Hùng ở phía tây nam tỉnh Vân Nam - Ảnh: AFP

Tấn Vĩ (theo Xinhua, AFP, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI