Ít nhất 46 người đuối nước trong lễ hội của người Hindu ở Ấn Độ

26/09/2024 - 22:39

PNO - Ngày 26/9, một quan chức địa phương cho biết, ít nhất 46 người, trong đó có 37 trẻ em, đã bị đuối nước khi đang tham gia lễ hội của người Hindu ở miền đông Ấn Độ.

Trong đợt gió mùa từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm, Ấn Độ thường xuyên hứng chịu những trận mưa như trút nước và lũ quét.  Gió mùa rất quan trọng đối với nông nghiệp và do đó là sinh kế của hàng triệu nông dân. Nhưng nó cũng gây ra lở đất, lũ lụt tàn phá trên diện rộng và lũ lụt làm hàng trăm người tử vong trên khắp Nam Á.
Hằng năm, trong đợt gió mùa từ tháng Sáu đến tháng Chín, Ấn Độ thường xuyên hứng chịu những trận mưa như trút nước và lũ quét - Ảnh: AFP

Một quan chức của Sở Quản lý thảm họa Bihar cho biết các nạn nhân chết đuối trong các vụ việc riêng biệt ở bang Bihar khi họ đang tắm theo nghi lễ của người Hindu ở các con sông và ao hồ có mực nước dâng cao do các trận lũ lụt gần đây.

“Nhiều người không quan tâm đến mực nước nguy hiểm ở các con sông cũng như ao hồ khi tắm để ăn mừng lễ hội này” - một quan chức (ông này yêu cầu giấu tên vì không được phép phát biểu với giới truyền thông) cho biết.

Theo truyền thông địa phương ghi nhận, các vụ đuối nước xảy ra từ ngày 24/9 tại 15 quận của tiểu bang Bihar khi các tín đồ tham dự lễ hội Jitiya Parv của người Hindu.

Lễ hội này được các bà mẹ tổ chức để cầu nguyện cho con cái họ được khỏe mạnh.

Lễ hội Jitiya Parv kéo dài trong nhiều ngày và cũng được tổ chức ở các bang lân cận là Uttar Pradesh và Jharkhand, cũng như ở một số vùng đồng bằng phía Nam Nepal.

Chính quyền bang Bihar tuyên bố sẽ bồi thường cho gia đình mỗi nạn nhân.

Năm ngoái, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin có 22 người đuối nước trong vòng 24 giờ ở Bihar, hầu hết đều tử vong trong cùng một lễ hội.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI