Ít nhất 42 người thiệt mạng khi bão Helene càn quét nước Mỹ

28/09/2024 - 06:20

PNO - Bão mạnh cấp 4 Helene đã đổ bộ vào khu vực đông nam nước Mỹ, khiến hơn 4 triệu người sống trong cảnh mất điện trên khắp Florida, Georgia, Nam Carolina, Tennessee và Virginia.

Bệnh viện bị nhấn chìm trong nước lũ ở Mỹ - Ảnh: cảnh sát Mỹ
Bệnh viện bị nhấn chìm trong nước lũ - Ảnh: Cơ quan Cảnh sát Mỹ

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ ​​Trung tâm Bão Quốc gia, tính đến nay đã có ít nhất 42 người thiệt mạng khi bão Helene càn quét khu vực đông nam nước Mỹ.

Mặc dù hiện tại đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng bão Helene vẫn tiếp tục "gây ra lũ lụt thảm khốc", trên một số khu vực phía nam dãy Appalachians và Thung lũng Tennessee.

Lượng mưa lớn từ bão Helene đang đẩy một con đập lớn ở Bắc Carolina vào tình trạng báo động khẩn cấp.

Ít nhất 2 cơn lốc xoáy đã đổ bộ vào Bắc Carolina trong ngày 27/9. Hậu quả, 1 tòa nhà trong khu vực đã bị hư hại và 15 người bị thương, trong đó có 4 người bị thương nghiêm trọng.

Bão mạnh cũng khiến số lượng doanh nghiệp và hộ gia đình không có điện trên khắp Ohio và khu vực đông nam nước Mỹ tăng vọt, từ hơn 4 triệu vào sáng 27/9 lên gần 5 triệu vào tối cùng ngày.

Cảnh sát tiểu bang Virginia đã điều động các đơn vị cứu hộ để hỗ trợ giải cứu gần 60 bệnh nhân và nhân viên bệnh viện, bị mắc kẹt trên mái bệnh viện Unicoi County ở Erwin, Tennessee.

Thông qua các hình ảnh được cảnh sát cung cấp, bệnh viện bị nhấn chìm trong nước lũ và mọi người nằm rải rác trên mái nhà chờ được giải cứu.

Tổng thống Joe Biden đã chấp thuận yêu cầu ban bố tình trạng khẩn cấp từ thống đốc một số tiểu bang phía nam chịu ảnh hưởng của bão Helene.

Theo đó, bang Georgia, Florida, Alabama, Bắc Carolina và Nam Carolina sẽ nhận được nhiều khoản hỗ trợ liên bang từ chính phủ, sau khi cơn bão cấp 4 đổ bộ vào đất liền với sức tàn phá cực lớn.

Ông Biden cũng đã ra lệnh triển khai hơn 1.500 nhân viên liên bang đến khu vực đông nam, bao gồm các đội tìm kiếm và cứu nạn, nhân viên y tế...

Thu Hương (theo NBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI