Ít nhất 34 người thương vong sau vụ tai nạn xe buýt ở Peru

27/05/2024 - 06:29

PNO - Ngày 26/5, cảnh sát Peru cho biết ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương, sau vụ va chạm giữa xe buýt chở khách và một đoàn tàu chở hàng.

Hiện trường vụ va chạm giữa xe buýt và đoàn tàu ở Peru - Ảnh: X (Twitter)
Hiện trường vụ va chạm giữa xe buýt và đoàn tàu ở Peru - Ảnh: X (Twitter)

Nhà chức trách cho biết vụ tai nạn xảy ra vào sáng 26/5 (giờ địa phương) tại La Oroya, miền Trung Peru.

Theo cảnh sát, chiếc xe buýt khởi hành từ Lima và hướng tới thành phố Huancayo, thì bất ngờ va chạm với một đoàn tàu từ công ty Ferrocarril Central Andino SA. Vụ tai nạn đã khiến chiếc xe buýt bị lật.

Thống kê ban đầu cho thấy đã có ít nhất 4 người chết và hơn 30 người bị thương. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Alberto Hurtado Abadía de La Oroya để điều trị. Bộ Y tế Peru cho biết tình trạng sức khỏe của các nạn nhân đang được các bác sĩ theo dõi liên tục.

Bộ Giao thông vận tải Peru cho biết họ đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, Bộ nói thêm rằng đoàn tàu và xe buýt, đều do các công ty tư nhân điều hành và đều có tất cả các giấy phép cần thiết để hoạt động.

Trong khi đó, đơn vị quản lý đường cao tốc Cmdr. Justo Venero nói với đài phát thanh RPP rằng, khu vực xảy ra vụ tai nạn có biển báo giới hạn tốc độ và biển báo đường cho xe lửa băng qua.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi