Ít nhất 30 người thiệt mạng sau 2 vụ nổ bom ở Somalia

30/10/2022 - 08:05

PNO - Cảnh sát quốc gia cho biết, hai vụ đánh bom đã xảy ra tại một ngã ba đông đúc ở thủ đô Mogadishu, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

 

Lực lượng cứu hộ di dời một thi thể bị thương nặng khỏi hiện trường vụ tấn công bằng bom kép ở thủ đô Mogadishu, Somalia
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể người bị thương nặng khỏi hiện trường vụ nổ bom kép, ở thủ đô Mogadishu, Somalia

Vụ tấn công ở Mogadishu diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống, Thủ tướng và các quan chức cấp cao khác của Somalia họp bàn về việc chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực, đặc biệt là nhóm khủng bố al-Shabab. Vụ đánh bom xảy ra ngay tại địa điểm 5 năm trước từng chứng kiến vụ nổ lớn khác, giết chết hơn 500 người.

Một tình nguyện viên tại bệnh viện Medina, Hassan Osman, cho biết trong tổng số ít nhất 30 người chết được đưa đến đây, đa số là phụ nữ. Tại bệnh viện, nhiều người cuống cuồng chạy tìm các túi đựng thi thể, để tìm kiếm người thân. Ngoài ra, vụ nổ bom còn khiến ít nhất 35 người bị thương.

"Tôi đã ở cách 100m hiện trường vụ nổ thứ 2. Tôi không thể đếm được hết các thi thể trên mặt đất do số lượng người tử vong khá lớn" - nhân chứng Abdirazak Hassan nói.

Vụ nổ đã phá hủy xe tuk tuk và các phương tiện khác trong khu vực có nhiều nhà hàng và khách sạn. Hầu hết nạn nhân đều là dân thường đang đi trên các phương tiện giao thông công cộng.

Mặc dù nhóm khủng bố al-Shabab không đứng ra nhận trách nhiệm nhưng Thủ tướng Hamza Abdi Barre đã chỉ đích danh, cho rằng nhóm đứng đằng sau vụ tấn công thương tâm này.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI