Ít nhất 20 người thương vong vì đợt sóng dữ tại Nam Phi

18/12/2022 - 06:57

PNO - Các quan chức Nam Phi cho biết, đợt sóng lớn tại bãi biển nổi tiếng ở thành phố Durban đã khiến 3 người thiệt mạng và 17 người bị thương nặng.

 

Durban đã dần mở cửa trở lại các bãi biển sau khi đóng cửa do các vấn đề về hệ thống thoát nước. 
Durban đã dần mở cửa các bãi biển trở lại, sau khi phải đóng cửa do các vấn đề về hệ thống thoát nước

Ông Robert McKenzie, phát ngôn viên của lực lượng phản ứng khẩn cấp tỉnh KwaZulu-Natal, nói với AFP: “Cơn sóng dữ đã cuốn một số người ra biển, 3 người chết đuối và 17 người khác đã được đưa đến bệnh viện".

Ông cho biết thêm, trong số nạn nhân thiệt mạng có 1 đứa trẻ khoảng 7 hoặc 8 tuổi. Trong khi đó, những người bị thương cũng đang trong tình trạng "nghiêm trọng hoặc nguy kịch”.

35 nhân viên cứu hộ đã tham gia vào “nỗ lực giải cứu hàng loạt” khi các nhân viên y tế chăm sóc hơn 100 người bị mắc kẹt trong vụ việc.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17g (giờ địa phương), ngày 17/12 tại Vịnh Plenty, một trong những bãi biển nổi tiếng ở thành phố Durban. Các lực lượng cứu hộ dự đoán số người chết sẽ tăng lên trong những ngày tới.

Durban đã dần mở cửa trở lại các bãi biển, sau khi phải đóng cửa do gặp vấn đề về hệ thống thoát nước, vốn bị hư hại nặng nề bởi trận lũ lụt chết người hồi đầu năm nay. Tháng 4/2022, trận lũ lụt tồi tệ nhất tại Nam Phi đã cướp đi sinh mạng của hơn 400 người.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI