Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết ở Somalia

24/09/2023 - 06:56

PNO - Các quan chức địa phương cho biết ít nhất 20 người, hầu hết là dân thường, đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe liều chết tại một trạm kiểm soát ở thị trấn Beledweyne, miền trung Somalia, ngày 23/9.

 

Người dân chạy tán loạn sau vụ nổ bom.
Người dân chạy tán loạn sau vụ nổ bom.

Theo báo cáo sơ bộ, vụ nổ xảy ra gần một khu chợ và hai trạm xăng nên gây ra thiệt hại lớn. Lực lượng an ninh và đội y tế lập tức có mặt tại hiện trường để hỗ trợ các nạn nhân của vụ đánh bom liều chết, ngay khi hay tin vụ việc.

Các nhà chức trách đang thu thập thông tin chi tiết liên quan đến vụ tấn công khủng bố. Do số lượng người thương vong lớn nên nhiều bệnh viện địa phương đang trong tình trạng quá tải.

Abdi Hussein, một trưởng lão có mặt tại hiện trường cho biết: "Đây là một vụ tấn công khủng bố rất sốc và đáng lo ngại. Các ngôi nhà và trung tâm thương mại bị phá hủy, cư dân bên trong những ngôi nhà đó vẫn mất tích. Một số thi thể đã được tìm thấy. Vụ nổ giống như một trận động đất".

Các phương tiện truyền thông Somalia dự đoán số người chết có thể lên tới 30 người, vì một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng nhóm cực đoan al-Shabab thường thực hiện các cuộc tấn công như vậy ở Mogadishu và những nơi khác trên khắp Somalia.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI