Ít nhất 16 người chết vì cơn bão Milton

11/10/2024 - 09:25

PNO - Ngày 10/10, các quan chức Mỹ cho biết, ít nhất 16 người đã thiệt mạng khi cơn bão Milton gây ra lốc xoáy trên khắp Florida.

Mọi người đi bộ qua những con phố ngập lụt ở khu phố Đông Nam Seminole Heights của Tampa, Florida, bị ngập lụt do Bão Milton, vào ngày 10 tháng 10 năm 2024
Những con phố ngập lụt ở khu phố Đông Nam Seminole Heights của Tampa, Florida

Cơn bão đã quét qua tiểu bang vào cuối ngày 9/10 (giờ địa phương) trước khi đổ bộ vào Đại Tây Dương, để lại những con đường đầy cây đổ, nhà cửa tan hoang và hầu hết đều mất điện. Cơn bão còn xé toạc mái của một sân vận động bóng chày ở Tampa.

Theo báo cáo ban đầu, có khoảng 3 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp không có điện

“Thật đáng sợ” - bà Susan Stepp, một cư dân 70 tuổi tại thành phố ở bờ biển phía đông Florida, nơi 4 người cao tuổi đã thiệt mạng sau khi cơn lốc xoáy đi qua, cho biết.

“Họ đã tìm thấy một số người chết ngay bên ngoài, trên một cái cây" - bà nói thêm.

mái vòm của Sân vận động Tropicana Field bị bão Milton xé toạc ở St. Petersburg, Florida, vào ngày 10 tháng 10 năm 2024
Mái vòm của sân vận động Tropicana Field bị bão Milton xé toạc ở St. Petersburg, Florida, ngày 10/10/2024

Bộ trưởng An ninh nội địa Alejandro Mayorkas cho biết, có 5 người tử vong ở quận St. Lucie, 3 người ở quận Volusia và 2 người ở thành phố St. Petersburg.

Chồng của bà Stepp, ông Bill, cho biết: "Một cơn lốc xoáy đã cuốn phăng chiếc nhà di động được làm bằng xe tải nặng 22 tấn của tôi và ném nó ra ngoài sân”.

“Vừa đáng sợ vừa đau lòng khi chứng kiến ​​nhiều thiệt hại và mọi thứ bạn thực sự yêu quý đều biến mất, nhưng đó chỉ là đồ vật và may mắn chúng ta vẫn còn ở đây” - người đàn ông 72 tuổi chia sẻ.

Theo các quan chức, may mắn là mức độ tàn phá thảm khốc của cơn bão không lớn như họ lo ngại. “Cơn bão rất dữ dội, nhưng may mắn thay đây không phải là tình huống xấu nhất” - Thống đốc Florida Ron DeSantis phát biểu trong một cuộc họp báo.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI