Ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở Trung Quốc

24/02/2024 - 12:36

PNO - Hôm 24/2, chính quyền địa phương cho biết, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 44 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà dân cư ở Nam Kinh, phía đông Trung Quốc.

 

Các quan chức cho biết trong một cuộc họp báo rằng đám cháy bùng phát vào sáng sớm ngày 23/2. HÌNH ẢNH: MÀN HÌNH TỪ WEIBO
Bên ngoài tòa nhà dân cư cháy đen 

Các quan chức Trung Quốc cho biết trong một cuộc họp báo rằng vụ hỏa hoạn bùng phát vào sáng sớm ngày 23/2, điều tra sơ bộ cho thấy ngọn lửa bắt nguồn từ tầng một của tòa nhà, nơi đặt xe đạp điện.

Tòa nhà nằm ở quận Yuhuatai của Nam Kinh, thành phố có hơn 8 triệu dân, cách Thượng Hải khoảng 260km về phía tây bắc.

Cơ quan chức năng cho biết đến 6 giờ sáng cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt và hoạt động tìm kiếm cứu nạn kết thúc vào khoảng 2 giờ chiều ngày 23/2.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một tòa nhà chọc trời bốc cháy vào lúc nửa đêm với khói đen bốc lên từ đó.

Những hình ảnh khác cho thấy ngọn lửa khổng lồ thiêu rụi nhiều tầng của tòa nhà, ánh đèn nhấp nháy của các phương tiện cấp cứu hiện rõ trong bóng tối. Một đoạn phim khác cho thấy khói trắng bốc ra từ một số điểm trong tòa nhà.

Các quan chức cho biết thêm, 44 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Họ cho biết 1 người đang trong tình trạng nguy kịch trong khi 1 người khác bị thương nặng.

Tại cuộc họp báo, thị trưởng thành phố Chen Zhichang đã gửi lời chia buồn và xin lỗi tới gia đình các nạn nhân.

Hỏa hoạn và các vụ tai nạn chết người khác thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc. Đất nước này đã chứng kiến ​​​​một loạt vụ hỏa hoạn chết người trong những tháng gần đây. Vào tháng Giêng, hàng chục người đã thiệt mạng sau khi hỏa hoạn xảy ra tại một cửa hàng ở trung tâm thành phố Xinyu khi các công nhân sử dụng lửa “bất hợp pháp” ở tầng hầm của cửa hàng.

Vụ hỏa hoạn đó xảy ra chỉ vài ngày sau vụ hỏa hoạn vào buổi tối muộn tại một trường học ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, khiến 13 học sinh đang ngủ trong ký túc xá thiệt mạng. Một giáo viên tại trường nói với tờ Hebei Daily rằng tất cả các nạn nhân đều là học sinh lớp Ba, 9 và 10 tuổi. Truyền thông trong nước đưa tin vụ cháy là do thiết bị sưởi điện gây ra.

Vào tháng 11/ 2023, 26 người thiệt mạng và hàng chục người phải nhập viện sau vụ hỏa hoạn tại văn phòng công ty than ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc.

Vào tháng 6/2023, một vụ nổ tại một nhà hàng thịt nướng ở phía tây bắc đất nước khiến 31 người thiệt mạng và khiến chính quyền đưa ra những cam kết chính thức về một chiến dịch toàn quốc nhằm thúc đẩy an toàn tại nơi làm việc.

Vào tháng 4/2023, một vụ cháy bệnh viện ở Bắc Kinh đã khiến 29 người thiệt mạng và buộc những người sống sót tuyệt vọng phải nhảy ra khỏi cửa sổ để trốn thoát.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi