Ít nhất 13 người thiệt mạng sau trận lở đất ở Ethiopia

06/08/2024 - 06:32

PNO - Ngày 5/8, các quan chức địa phương cho biết một trận lở đất do mưa lớn đã xảy ra ở khu vực Wolaita, miền nam Ethiopia. Vụ việc khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 300 người phải sơ tán.

Lực lượng cứu hộ nổ lực tìm kiếm người mất tích sau vụ lở đất ở Ethiopia - Ảnh: AP
Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm người mất tích sau vụ lở đất ở Ethiopia - Ảnh: AP

Samuel Fola - người đứng đầu khu vực Wolaita - cho biết số người chết có thể tăng lên khi các đội cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân. Hiện tại số lượng người mất tích vẫn chưa được xác định.

“Trong số những người thiệt mạng có cả trẻ em. Chúng tôi đã sơ tán hơn 300 người như một biện pháp phòng ngừa và để đề phòng khả năng xảy ra một trận lở đất lớn khác” - Fola cho biết.

Theo chính quyền, một nỗ lực cứu hộ khẩn cấp đang được tiến hành ở khu vực Wolaita.

Trận lở đất diễn ra trong ngày 5/8 được đánh giá ít gây chết người hơn trận lở đất xảy ra vào tháng Bảy vừa qua, thảm họa đã khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Lở đất thường xảy ra trong mùa mưa ở Ethiopia, bắt đầu vào tháng Bảy và thường ​​kéo dài đến giữa tháng Chín.

Do cơ sở hạ tầng yếu kém nên các khu vực miền núi của Wolaita rất dễ xảy ra lở đất.

Năm 2016, hơn 41 người cũng đã thiệt mạng và hàng trăm người phải di dời, sau khi mưa lớn gây ra một trận lở đất chết người.

Lở đất chết người cũng thường được ghi nhận ở khu vực Đông Phi rộng lớn, từ vùng núi phía đông Uganda đến cao nguyên miền trung Kenya. Vào tháng 4/2024, ít nhất 45 người đã thiệt mạng ở khu vực Rift Valley của Kenya, khi lũ quét và lở đất quét qua các ngôi nhà và cắt đứt một tuyến đường chính.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI