Ít nhất 11 người chết sau vụ lở đất ở Cameroon

28/11/2022 - 06:17

PNO - Trận lở đất hôm 27/11 ở thủ đô Yaounde đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Trước đó, họ đang tụ tập để thương tiếc người thân mới qua đời.

 

Một số thi thể được lực lượng cứu hộ tìm thấy tại hiện trường xảy ra vụ lở đất.
Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một số thi thể tại hiện trường xảy ra vụ lở đất

Naseri Paul Bea - thống đốc khu vực miền Trung của Cameroon - nói với đài phát thanh CRTV: "Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm các thi thể khác dưới lòng đất".

Thống đốc Bea cho biết, khi người dân đang tụ tập để bày tỏ lòng tiếc thương với các thành viên trong gia đình đã qua đời thì thảm họa bất ngờ xảy đến, khiến nhiều người bị chôn vùi dưới lớp đất đá. Vụ việc xảy ra ở quận Damas, nơi tập trung đông các tầng lớp lao động, ở ngoại ô phía đông thủ đô.

Một phóng viên AFP có mặt tại hiện trường cho biết, cảnh sát đã lần lượt đưa các thi thể được phủ bằng khăn trải giường trắng đi. Nhân viên các dịch vụ khẩn cấp đang cố gắng tiếp cận khu vực xảy ra tai nạn, trong khi hàng trăm người dân đang điên cuồng tìm kiếm người thân. Nhiều người trong đám đông đã bật khóc nức nở.

Một số gia đình đã tập trung dưới những chiếc lều lớn trên bãi đất hoang ở đỉnh đồi, khi một phần mặt đất bên dưới sụp đổ. Để đảm bảo an toàn, cảnh sát đã dựng một hàng rào tránh cho mọi người tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI