Israel không kích khu lều trại nhân đạo Gaza khiến ít nhất 40 người thiệt mạng

10/09/2024 - 16:01

PNO - Vào ngày 9/10, tên lửa của Israel đã đốt cháy khu lều trại dành cho người Palestine di tản ở phía nam Gaza trong vụ việc mà quân đội Israel gọi là cuộc không kích vào trung tâm chỉ huy của Hamas.

Người Palestine nhìn cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel vào một khu lều trại tị nạn đông đúc của người Palestine vào ngày 10/9 - Ảnh: AP/Abdel Kareem Hana
Người Palestine nhìn cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel vào một khu lều trại đông đúc của người Palestine vào ngày 10/9 - Ảnh: AP/Abdel Kareem Hana

Văn phòng truyền thông của chính quyền Gaza do Hamas điều hành cho biết, ít nhất 40 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương sau cuộc không kích. Nhiều người vẫn mất tích khi các nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân.

Người dân và nhân viên y tế cho biết, khu lều trại gần Khan Younis ở khu vực Al-Mawasi - nơi Israel chỉ định là khu vực an toàn nhân đạo cho người Palestine di tản - đã bị ít nhất 4 tên lửa tấn công. Khu trại đông đúc với những gia đình được quân đội Israel ra lệnh sơ tán từ những nơi khác tại Gaza.

Cơ quan cấp cứu dân sự Gaza cho biết ít nhất 20 lều đã bốc cháy và tên lửa đã tạo ra những hố sâu tới 9 mét. Văn phòng này cho biết nhiều nạn nhân là phụ nữ và trẻ em nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

"Các đội của chúng tôi vẫn đang di chuyển những người tử vong và bị thương khỏi khu vực. Có vẻ như đây là một vụ thảm sát mới của Israel", một viên chức khẩn cấp dân sự Gaza cho biết.

Viên chức này nói thêm rằng các đội đã phải chật vật tìm kiếm những nạn nhân bị chôn vùi.

Quân đội Israel cho biết họ "đã tấn công những tên khủng bố Hamas đang hoạt động tại một trung tâm chỉ huy bên trong Khu vực nhân đạo ở Khan Younis".

Gần như toàn bộ 2,3 triệu người dân Gaza đã phải rời bỏ nhà cửa ít nhất 1 lần, và một số người đã phải chạy trốn tới 10 lần.

Cuộc chiến nổ ra vào ngày 7/10/2023 khi Hamas tấn công Israel, giết chết 1.200 người và bắt giữ khoảng 250 con tin. Đáp lại, cuộc tấn công tiếp theo của Israel vào Gaza đã giết chết hơn 40.900 người Palestine.

Hai bên tham chiến đều đổ lỗi cho nhau về việc cho đến nay họ vẫn chưa đạt được lệnh ngừng bắn nhằm chấm dứt giao tranh và thả con tin.

Một cuộc không kích của Israel đã giết chết ít nhất 40 người và làm bị thương 60 người khác vào sáng sớm 10/9 - Ảnh: AP/Abdel Kareem Hana
Một cuộc không kích của Israel đã giết chết ít nhất 40 người và làm bị thương 60 người khác vào sáng sớm 10/9 - Ảnh: AP/Abdel Kareem Hana

Israel cho biết vụ tấn công nhắm vào các chiến binh Hamas quan trọng đang ẩn nấp tại khu tị nạn - Ảnh: AP/Abdel Kareem Hana
Israel cho biết vụ tấn công nhắm vào các chiến binh Hamas "quan trọng" đang ẩn nấp tại khu tị nạn - Ảnh: AP/Abdel Kareem Hana

Tấn Vĩ (theo AP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI