Israel ghi nhận ít nhất 7 ca tử vong do virus Tây sông Nile

28/06/2024 - 06:19

PNO - Ngày 27/6, Bộ Y tế Israel cho biết, kể từ đầu tháng Năm, tổng số ca nhiễm vi rút Tây sông Nile đã tăng lên 81, với 33 ca nhiễm mới trong tuần qua.

Dịch bệnh sốt Tây sông Nile bùng phát tại Israel - Ảnh: Internet
Dịch bệnh sốt Tây sông Nile bùng phát tại Israel - Ảnh: Internet

Bộ Y tế Israel cho biết, số bệnh nhân tử vong vì sốt Tây sông Nile đã lên tới 7 người, với 3 ca tử vong mới vừa được báo cáo.

Cho đến nay, tất cả các trường hợp tử vong và nhiễm bệnh được chẩn đoán đều là cư dân ở miền trung Israel. Trong số 81 ca nhiễm, có 64 trường hợp phải nhập viện, trong đó 6 bệnh nhân phải thở máy.

Bệnh sốt Tây sông Nile do virus lây truyền qua vết muỗi đốt, thường xảy ra ở Israel trong khoảng thời gian từ tháng Sáu đến tháng Mười một hàng năm. Theo Bộ Y tế Israel, dịch bệnh năm nay bùng phát sớm hơn mọi năm, có thể do thời tiết ẩm ướt.

Loại vi rút này thường gây ra các triệu chứng giống cúm, bao gồm đau đầu, sốt và đau cơ. Tuy nhiên, cứ 150 trường hợp thì 1 trường hợp có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng về hệ thần kinh trung ương như viêm não hoặc viêm màng não, có khả năng làm não tê liệt, tổn thương hoặc thậm chí tử vong.

Thu Hương (theo Tân Hoa )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI