IS hành quyết 150 phụ nữ từ chối kết hôn với chiến binh

18/12/2014 - 10:19

PNO - PNO - Thế giới chưa hết bàng hoàng sau vụ thảm sát Taliban gây ra tại Pakistan giết chết hơn 140 người trong đó đa số trẻ em, thì thêm một lần nữa rúng động trước tin IS giết 150 phụ nữ do từ chối kết hôn với các chiến binh thánh...

edf40wrjww2tblPage:Content

IS hanh quyet 150 phu nu tu choi ket hon voi chien binh

IS hành quyết 15 binh sĩ Syria bị bắt - Ảnh: AFP

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn thông báo của Bộ Nhân quyền Iraq công bố hôm 16/12 cho biết chiến binh IS tấn công vào Al-Anbar, một tỉnh phía Tây Iraq, giết hại hàng trăm phụ nữ và chôn họ trong những ngôi mộ chung ở Fallujah.

“Ít nhất 150 phụ nữ, trong đó nhiều người đang mang thai, đã bị sát hại tại Fallujah bởi một nhóm chiến binh có tên là Abu Anas Al-Libi do họ từ chối kết hôn với chúng”, thông báo nói, “hàng trăm gia đình buộc phải rời khỏi thị trấn phía bắc Ai-Wafa do bị đe dọa giết”.

Nhà nước hồi giáo tự xưng IS đã chiếm phần lớn tỉnh miền Tây Anbar để bành trướng lãnh thổ của chúng qua những khu vực rộng lớn của Iraq tiếp giáp với Syria.

IS hanh quyet 150 phu nu tu choi ket hon voi chien binh

IS hành quyết 12 chiến binh của chúng do nghi ngờ có ý định đào ngũ - Ảnh: Getty Images

Tháng trước, IS cũng đã sát hại 50 người, gồm 40 đàn ông, 6 phụ nữ và 4 trẻ em thuộc bộ tộc Al Bu Nimr tại ngôi làng Ras al-Maa, phía Bắc Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar. Một trưởng lão của bộ tộc cho biết chúng bắt họ xếp hàng và bắn từng người một. Hãng tin AP cho biết thông tin này được một quan chức văn phòng thống đốc Anbar xác nhận.

Những vụ thảm sát liên tục xảy ra khiến toàn thế giới phải bàng hoàng tự hỏi: Đâu là giới hạn của sự tàn bạo mà những kẻ cực đoan có thể thực hiện?

BẢO NGÂN
(Theo Independent)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi