Ireland điều tra bê bối phẫu thuật cột sống ở trẻ em

23/09/2023 - 07:55

PNO - Các quan chức y tế cho biết một bệnh viện nhi hàng đầu trong thành phố Dublin đang sử dụng các thiết bị cấy ghép trái phép, không được chứng nhận.

 

Bê bối phẫu thuật cột sống dậy sóng dư luận ở Ireland.
Bê bối phẫu thuật cột sống trẻ em dậy sóng dư luận ở Ireland

Ireland đang phải đối mặt với vụ bê bối về phẫu thuật cột sống ở trẻ em. Một cuộc điều tra độc lập cho thấy 19 trẻ em mắc bệnh nứt đốt sống bị biến chứng nghiêm trọng, sau khi được 1 bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện Temple Street.

Thậm chí, 1 đứa trẻ đã phải quay lại phòng mổ 33 lần sau ca phẫu thuật đầu tiên. Báo cáo ban đầu của các chuyên gia về vụ bê bối đã làm dấy lên mối lo ngại lớn hơn.

Tờ Irish Times đưa tin Bộ trưởng Y tế Stephen Donnelly, cho biết ông có kế hoạch mở rộng cuộc điều tra độc lập.

Ban đầu, việc đánh giá tập trung vào những lo ngại về an toàn đối với các ca phẫu thuật của 1 bác sĩ nhưng giờ đây được dự kiến ​​sẽ mở rộng sang tất cả các khoa chỉnh hình của bệnh viện.

Các nhà điều tra cũng sẽ xem xét danh sách bệnh nhân chờ đợi lịch mổ và cách thức thực hiện dịch vụ phẫu thuật cột sống.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài RTÉ, Ike Okafor, giám đốc lâm sàng của Cơ quan y tế trẻ em Ireland (CHI), cơ quan điều hành Bệnh viện nhi đồng Temple Street đã xin lỗi những gia đình bị ảnh hưởng.

Ông cũng thừa nhận một số sai sót vẫn đang được điều tra. Chúng bao gồm việc sử dụng các thiết bị cấy ghép không được chứng nhận về mặt y tế.

Theo dõi diễn tiến vụ bê bối, người dân Ireland vô cùng bức xúc khi một số ca phẫu thuật thực hiện không chính xác. Kết quả là trẻ em phải chịu đựng và bị tổn hại.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI